"สมัคร"พร้อมรมว.ตปท.-ผบ.ทบ. ยกคณะเยือนพม่า 14 มี.ค.เจรจาความร่วมมือ

ข่าวทั่วไป Thursday March 13, 2008 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.ต.ท.วิเชียรโชติ สุกโชติรัตน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี เตรียมหารือทวิภาคีและลงนามส่งเสริมการลงทุนระหว่างไทยกับพม่า ซึ่งมีกำหนดการเยือนสหภาพพม่าอย่างเป็นทางการในวันที่ 14 มี.ค.51 โดยมีนายนพดล ปัทมะ รมว.ต่างประเทศ และ พล.อ.อนุพงศ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาทหารบก ร่วมคณะไปด้วย
การเดินทางไปเยือนในครั้งนี้จะมีการขอความสนับสนุนด้านพลังงานที่ บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม(PTTEP)เข้าไปลงทุนในแปลง M9 รวมทั้ง หารือในความร่วมมือการแก้ไขปัญหายาเสพติด ส่งเสริมการค้าตามแนวชายแดน การสร้างสะพานเชื่อมระหว่างไทยกับพม่าเพิ่มเติม โดยจะมีการมอบนโยบายให้กับทีมไทยแลนด์และหารือกับนักธุรกิจไทยที่ทำธุรกิจในประเทศพม่าด้วย
นอกจากนี้ จะมีการพูดคุยปัญหาการหลบหนีเข้าเมือง หารือการจัดกิจกรรมครบรอบ 60 ปีความสัมพันธ์ทางการฑูตระหว่างไทยกับพม่า รวมทั้งจะมีการลงนามความร่วมมือ contract farming ด้วย
โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันการเดินทางไปเยือนสหภาพในครั้งนี้ไม่ได้มีการติดต่อขอเข้าพบนางออง ซาน ซูจี ผู้นำพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย พรรคฝ่ายค้านในประเทศพม่า เพราะถือเป็นเรื่องภายในของรัฐบาลพม่า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ