เลือกตั้งกทม.: กทม.ซ้อมใหญ่เตรียมความพร้อมรับสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ - ส.ก.

ข่าวทั่วไป Tuesday March 29, 2022 16:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้งกทม.: กทม.ซ้อมใหญ่เตรียมความพร้อมรับสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ - ส.ก.

นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการซักซ้อมการปฏิบัติงานรับสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 เขตดินแดง โดยมีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมซักซ้อมการปฏิบัติงาน

นายขจิต กล่าวว่า ขณะนี้การเตรียมความพร้อมรับสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และส.ก. สำหรับวันนี้ (29 มี.ค. 65) เป็นการซ้อมใหญ่ทำทุกอย่างเสมือนจริงทุกขั้นตอน ซึ่งขั้นตอนส่วนใหญ่จะเหมือนกับทุกครั้งที่ผ่านมา ทั้งนี้ ขอให้ผู้สมัครทุกคนเตรียมเอกสารและหลักฐานการสมัครมาให้พร้อม โดยจะมีผู้ติดตามเข้ามาในบริเวณรับสมัครรับเลือกตั้งได้เพียง 1 คนเท่านั้น อย่างไรก็ดี คาดว่าการรับสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และส.ก. ในวันที่ 31 มี.ค.-4 เม.ย. 65 นี้จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

เลือกตั้งกทม.: กทม.ซ้อมใหญ่เตรียมความพร้อมรับสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ - ส.ก.

ด้านนายสำราญ ตันพานิช ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (กกต.กทม.) กล่าวเสริมว่า ในการสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และส.ก. ขอให้ทุกคนปฏิบัติตามที่กฎหมายกำหนด และภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) สำหรับผู้ที่มีความเสี่ยงหรือติดเชื้อโควิด-19 สามารถสมัครได้เนื่องจากไม่มีกฎหมายห้ามไว้

นอกจากนี้ ให้เตรียมเอกสารการสมัครให้ครบถ้วน รวมถึงให้ผู้สมัครระมัดระวังในเรื่องการจัดซื้ออาหารหรือเครื่องดื่ม แก่กองเชียร์หรือผู้สนับสนุนที่มาให้กำลังใจ ซึ่งไม่สามารถทำได้ เพราะอาจเข้าข่ายทุจริตการเลือกตั้ง อีกทั้งในเรื่องของการจัดให้มีมหรสพหรืองานรื่นเริง ซึ่งมักมีการจัดเครื่องขยายเสียง แตรวง กลองยาว หรือการละเล่นรื่นเริงมาด้วย ควรระมัดระวังและงดเว้น โดยเฉพาะหลังจากได้รับหมายเลขประจำตัวผู้สมัครแล้ว เนื่องจากเคยมีกรณีโดนตัดสิทธิ์มาแล้ว จึงควรระมัดระวังไว้ก่อนดีที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ