นายกฯ ขอความร่วมมือประชาชนตั้งการ์ดสูง ป้องกันยอดโควิดพุ่งหลังสงกรานต์

ข่าวทั่วไป Thursday April 14, 2022 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เตือนประชาชนและผู้ประกอบการให้ "ตั้งการ์ดสูง" โดยร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างเคร่งครัดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ภายใต้มาตรการ COVID Free Setting ในการรวมตัวทำกิจกรรม

โดยพื้นที่จัดงานสงกรานต์ที่มีการควบคุม จะอนุญาตให้เล่นน้ำ และจัดกิจกรรมตามประเพณีได้ เช่น รดน้ำดำหัว สรงน้ำพระ การละเล่น การแสดงทางวัฒนธรรม ประเพณีท้องถิ่น ขบวนแห่ การแสดงดนตรี แต่ห้ามประแป้ง ห้ามปาร์ตี้โฟม ห้ามจำหน่ายและบริโภคแอลกอฮอล์ ส่วนพื้นที่สาธารณะไม่มีการควบคุม เช่น ท้องถนน หรือพื้นที่สาธารณะทั่วไป ยังไม่อนุญาตให้เล่นน้ำ ประแป้ง และปาร์ตี้โฟม ขณะที่ประชาชนทั่วไปต้องยึดหลักมาตรการป้องกันตนเองอย่างสูงสุด Universal Prevention ด้วยการสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียังฝากกำชับเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ช่วยกวดขันดูแลผู้ประกอบการ และผู้ขอจัดกิจกรรม ให้เป็นไปตามประกาศและข้อกำหนดของ ศบค.อย่างเคร่งครัด เพื่อร่วมกันสกัดการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 หลังเทศกาลไม่ให้มีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 สูงเกินไปด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ