หญิงวัย 69 ปีบุกทำเนียบกรีดข้อมือ ร้องขอความเป็นธรรมนายกฯ

ข่าวทั่วไป Thursday April 28, 2022 10:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาก่อนขบวนรถพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมจะเดินทางเข้ามาปฏิบัติภารกิจตามปกติ เกิดเหตุหญิงคนหนึ่ง มาตะโกนร้องขอความเป็นธรรมต่อพล.อ.ประยุทธ์ และใช้มีดปลอกผลไม้กรีดข้อมือซ้ายตัวเอง ที่บริเวณประตู 1 เชิงสะพานชมัยมรุเชฐทำเนียบรัฐบาล จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องรีบวิ่งเข้ามารวบตัว และยื้อแย่งยึดนำเอามีดออกไป ทำให้มีบาดแผลแต่ไม่ลึกมากแค่เป็นรอยแผล

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ขบวนรถของพล.อ.ประยุทธ์ เปลี่ยนเส้นทาง มาเข้าทางประตูสะพานอรทัย ในเวลา 09.01 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์พยายามเกลี้ยกล่อมขอให้หญิงรายนี้ออกจากบริเวณเพื่อนำตัวไปทำแผลที่ข้อมือซ้าย และเขียนคำร้องที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ฝั่ง ก.พ. แต่ได้ปฏิเสธคำขอทำให้เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันอุ้มพาตัวออกไป เพื่อไปสงบสติอารมณ์

หญิงรายดังกล่าวต่อมาทราบชื่อ คือ นางหงส์ ไวสูงเนิน อายุ 69 ปี เป็นชาวจังหวัดสระแก้ว โดยมาร้องเรียนกรณีเข้ารับการรักษาผ่าตัดหลังด้วยสิทธิ์บัตรทอง แล้วถูกเรียกรับเงิน เพื่อซื้อเหล็กดามหลัง ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดจันทบุรีแต่ไม่หาย จึงขอให้ผ่าตัดนำเหล็กออก แต่แพทย์ที่ทำการผ่าตัดไม่ยอมผ่าตัดให้บอกว่าผ่าตัดก็ไม่หาย

นอกจากนี้ยังมีกรณีลูกชายเสียชีวิตที่โรงพยาบาลจิตเวช จ. สระแก้ว และปัญหาที่ดินทำกิน ที่ อ.โคกสูง โดยอ้างว่าถูก 13 คน รุมทำร้ายบนที่ดินที่ถูกโกงปลอมแปลงทำโฉนด ซึ่งในนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ อำเภอโคกสูงรวมอยู่ด้วย รวมถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีใครเข้าข้าง และลูกของตนเองก็ไม่สามารถช่วยได้ เพราะเกรงกลัวอิทธิพล

ก่อนหน้านี้ นางหงส์ เคยมาปีนต้นไม้ร้องเรียนที่สำนักงานก.พ. ฝั่งตรงข้ามหน้าทำเนียบรัฐบาลมาแล้วเมื่อปี 63 เพื่อร้องเรียนในเรื่องดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ