AMATA เตือนปชช.อย่าหลงเชื่อแก๊งมิจฉาชีพใช้ชื่อบริษัท-โลโก้หลอกลวงลงทุน

ข่าวทั่วไป Monday May 9, 2022 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

AMATA เตือนปชช.อย่าหลงเชื่อแก๊งมิจฉาชีพใช้ชื่อบริษัท-โลโก้หลอกลวงลงทุน

นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บมจ.อมตะ คอร์ปอเรชัน (AMATA) เปิดเผยว่า อมตะได้รับการแจ้งเรื่องมีผู้แอบอ้างใช้ชื่อ "บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน)", "บริษัท อมตะ วี เอ็น จำกัด (มหาชน)" และบริษัทในกลุ่มบริษัท อมตะ รวมถึงตราสัญลักษณ์ (โลโก้) ภาพผู้บริหาร และเอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับบริษัท ไปใช้หลอกลวงชักชวนคนให้ลงทุนในกองทุนเทรดหุ้นระยะสั้น ผ่านช่องทาง Line Official และเพจเฟซบุ๊ก ที่แอบอ้างตั้งขึ้นในชื่อต่างๆ ซึ่งให้ผลตอบแทนระยะสั้นอยู่ที่ 30-70% ของจำนวนเงินลงทุน ส่งผลให้มีผู้ถูกหลอกลวง และได้รับความเสียหายหลายรายรวมมูลค่านับล้านบาท

อมตะจึงได้ดำเนินการแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าว และต้องการนำตัวผู้กระทำผิด รวมถึงผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาลงโทษตามกฎหมายขั้นสูงสุด

"บริษัทฯ ขอแจ้งเตือนไปยังกลุ่มผู้ถือหุ้นในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) คู่ค้า และประชาชนทั่วไป ให้ระมัดระวังกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าว ซึ่งกลุ่มมิจฉาชีพนี้ได้มีการปลอมแปลงเอกสารเพื่อนำไปแอบอ้าง อาทิ บัตรพนักงาน ใบแจ้งหนี้ หนังสือจดทะเบียนพาณิชย์ ฯลฯ รวมถึงนำภาพโลโก้ของอมตะใช้เป็นภาพหน้าโปรไฟล์สื่อ ที่ใช้หลอกลวงประชาชนให้เข้าร่วมลงทุน บริษัทฯ ขอยืนยันว่าอมตะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำใดๆ ในลักษณะดังกล่าว" นายวิบูลย์ กล่าว

สำหรับพฤติการณ์การหลอกลวงของกลุ่มมิจฉาชีพ จะดำเนินการโปรโมทโฆษณาบนหน้าเฟซบุ๊ก รวมถึงส่งไลน์ทักหาบุคคลเป้าหมาย และส่งลิงค์เชิญชวนให้เข้าร่วมลงทุน โดยอ้างว่ามีผลกำไรตอบแทนสูงในระยะเวลาอันสั้นภายใน 5-10 นาที สามารถถอนเงินออกได้จริง จากนั้นจะให้ผู้ถูกหลอกลวงกรอกข้อมูลส่วนตัว เพื่อดำเนินการเปิดพอร์ตเข้าร่วมลงทุน ให้ผูกบัญชีธนาคารเข้ากับเว็บไซต์ดังกล่าว และให้ดำเนินการเติมเงินเข้าสู่ระบบโดยมีเงื่อนไขลงทุนขั้นต่ำ 500-1,000 บาท

นอกจากนี้ ยังมีการการันตีผลตอบแทนที่จะมีกำไรจากการลงทุนได้มูลค่าหลักแสนถึงหลักล้านบาท เพียงทำตามขั้นตอนมีเจ้าหน้าที่แนะนำ เมื่อได้กำไรจากการลงทุน หากต้องการถอนเงินออกจากระบบผู้ลงทุนจะต้องจ่ายภาษีรายได้จำนวน 15 % ของเงินยอดเงินทั้งหมดที่ได้รับ ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นการหลอกลวง และผู้ลงทุนไม่สามารถถอนเงินออกจากระบบได้จริงตามที่กลุ่มมิจฉาชีพกล่าวอ้าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ