กทม.เตรียมมาตรการรับโควิดสู่โรคประจำถิ่น ประชาชนต้องสะดวกภายใต้ความปลอดภัย

ข่าวทั่วไป Tuesday June 7, 2022 16:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กทม.เตรียมมาตรการรับโควิดสู่โรคประจำถิ่น ประชาชนต้องสะดวกภายใต้ความปลอดภัย

น.ส. ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ร่วมประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 20/2565 โดยกล่าวว่า เนื่องด้วยสถานการณ์ของโรคโควิด-19 ในขณะนี้ภาพรวมดีขึ้น และพบว่ากิจกรรมที่จัดขึ้น อาทิ งานดนตรีในสวน มีประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก เนื่องจากประชาชนอยากกลับไปใช้ชีวิตในรูปแบบปกติ

ดังนั้น จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมพร้อมศักยภาพในการรองรับผู้ป่วยของกรุงเทพมหานคร ทั้งผู้ป่วยโรคโควิด-19 และโรคฝีดาษลิง (ฝีดาษวานร) ก่อนนำเข้าที่ประชุมศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) ในสัปดาห์นี้ โดยจะเป็นการนำเสนอมาตรการที่จะทำให้คนกรุงเทพฯ มีชีวิตที่สะดวก ภายใต้มาตรการความปลอดภัยและปลอดโรค

ด้านนายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุม โดยติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพฯ ตามข้อสั่งการของรัฐบาล และข้อเสนอแนะการดำเนินงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ ได้กำชับให้สำนักอนามัย สำนักการแพทย์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดประชุมหารือเตรียมมาตรการ เพื่อเข้าสู่แนวทางการเป็นโรคประจำถิ่นของกรุงเทพมหานคร ทั้งการกำหนดอัตราการครองเตียงของผู้ป่วย การเสียชีวิต และการรับวัคซีน เพื่อนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อให้ความเห็นชอบ ก่อนนำเข้าที่ประชุมศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) พิจารณาต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ