กทม.เน้นย้ำมาตรฐานความปลอดภัยสถานบันเทิง สร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว

ข่าวทั่วไป Sunday June 12, 2022 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กทม.เน้นย้ำมาตรฐานความปลอดภัยสถานบันเทิง สร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว

พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.ฉ พร้อมด้วยนายเอกวรัญญู อัมระปาล ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และโฆษกของกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมสถานประกอบการและสถานบันเทิงบริเวณซอยสีลม 4 และซอยพัฒน์พงษ์ เขตบางรัก เมื่อคืนที่ผ่านมา (11 มิ.ย.) โดยมีนางภัสรา นทีทอง ผู้อำนวยการเขตบางรัก ผู้บริหารเขตบางรัก สถานีตำรวจนครบาลบางรัก สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางรัก สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่กรุงเทพมหานคร 2 และเจ้าหน้าที่ทหาร ร่วมลงพื้นที่

กทม.เน้นย้ำมาตรฐานความปลอดภัยสถานบันเทิง สร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว

สำหรับการตรวจเยี่ยมในครั้งนี้ เป็นการตรวจสถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ให้ปฏิบัติตามมาตรการ COVID Free Setting อย่างเคร่งครัด เปิดให้บริการและจำหน่ายและบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไม่เกิน 24.00 น. ผู้ให้บริการได้รับวัคซีนตามเกณฑ์และเข็มกระตุ้น ตรวจคัดกรองความเสี่ยงด้วย Thai Save Thai ตรวจสอบประวัติการรับวัคซีนของผู้รับบริการ และให้ปฏิบัติตามมาตรการ Universal Prevention

นอกจากนี้ ได้ตรวจสอบการป้องกันอัคคีภัยในสถานบริการ และเน้นย้ำให้ผู้ประกอบการตรวจสอบความปลอดภัยให้ได้มาตรฐานและเป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการ และเพื่อฟื้นฟูสถานประกอบการย่านซอยสีลม 4 และซอยพัฒน์พงศ์ ให้กลับมาคึกคักโดยเร็วที่สุด ตามนโยบายผู้ว่าฯ เที่ยงคืน สนับสนุนการใช้ชีวิตและเศรษฐกิจกลางคืน ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบาย 216 ข้อ เพื่อทำกรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองน่าอยู่สำหรับทุกคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ