นายกฯ สั่งตรวจเข้มผับบาร์ หากฝ่าฝืนมาตรการโควิด-ลอบใช้ยาเสพติดให้ปิดชั่วคราว

ข่าวทั่วไป Tuesday June 14, 2022 12:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม สั่งติดตามและตรวจเข้มยาเสพติดตามสถานบริการต่างๆ หลังมีมาตรการผ่อนคลายให้มีการเปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะได้ โดยให้ทุกภาคส่วนบูรณาการร่วมกันตั้งแต่ต้นทาง สร้างภูมิคุ้มกัน สร้างความรู้ให้ทุกคนตระหนักถึงโทษและพิษภัยของยาเสพติด โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ รวมทั้งย้ำแนวทางการทำงานให้เจ้าหน้าที่ทุกส่วนต้องเคร่งครัด ป้องกัน จับกุม ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีเน้นย้ำเสมอให้ผู้ประกอบการสถานบันเทิง ต้องเคร่งครัดดำเนินการให้เป็นไปตามมาตรการสาธารณสุขที่กำหนด ผ่านการตรวจประเมินตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety & Health Administration (SHA) และผ่านการตรวจมาตรฐานความสะอาดปลอดภัยป้องกันโรคโควิด-19 รองรับสุขภาพดีวิถีใหม่ (Thai Stop COVID 2 Plus) เปิดให้บริการจำหน่ายและการดื่มสุราไม่เกิน 24.00 น. ซึ่งกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่สุ่มตรวจค้นเป็นระยะ แต่ยังพบว่ามีสถานบันเทิงหลายแห่ง เปิดโดยไม่ได้รับอนุญาต มีการฝ่าฝืน พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ. 2548 และพบการลักลอบใช้ยาเสพติดในสถานบริการหลายแห่ง จึงได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการให้มีการคุมเข้มให้มากขึ้น และหากพบการกระทำที่ผิดให้สั่งปิดเป็นการชั่วคราว และดำเนินการทางกฎหมายให้ถึงที่สุด

"รัฐบาลมีนโยบายชัดเจนในการเดินหน้าปราบปรามยาเสพติด โดยปัจจุบัน หลังผับ-บาร์ กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง นายกรัฐมนตรี ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานในพื้นที่ ตรวจเข้ม สอดส่อง ป้องกันการฝ่าฝืนข้อกำหนด และลักลอบการใช้ยาเสพติดทุกรูปแบบ เพราะไม่อยากให้เป็นสถานที่มั่วสุมของประชาชน โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่" นายธนกร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ