"พระราชินี" พระอาการดีขึ้นมาก เสด็จกลับประทับพักฟื้นวังจิตรลดาบ่ายนี้

ข่าวทั่วไป Sunday March 23, 2008 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แถลงการณ์สำนักพระราชวัง เรื่อง สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงพระประชวร ฉบับที่ 6 ตามที่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ได้เสด็จพระราชดำเนินไปประทับ ณ ตึก สก.ชั้น 20 โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 9 มีนาคม 2551 ตามคำกราบบังคมทูลเชิญของคณะแพทย์ เพื่อถวายการรักษาพระโรคไข้หวัดใหญ่ หลอดพระวาโยอักเสบ (หลอดลมอักเสบ) และโพรงพระนาสิก (ไซนัสอักเสบ) ซึ่งสำนักพระราชวังได้ออกแถลงการณ์ประกาศให้ทราบแล้วมาตามลำดับแล้วนั้น
คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษาได้รายงานว่า พระอาการโดยทั่วไปดีขึ้นมาก พระอาการอักเสบของโพรงพระนาสิกหายเกือบเป็นปกติ ไม่ทรงมีไข้ มีพระอาการกรรสะ (ไอ) เพียงเล็กน้อย สามารถเสด็จฯ ออกจากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ กลับไปประทับพักฟื้นที่พระตำหนักจิตรลดารโหฐาน พระราชวังดุสิต ได้ในวันอาทิตย์ที่ 23 มีนาคม 2551 และคณะแพทย์เห็นสมควรขอพระราชทานให้ทรงงดพระราชกิจไว้ระยะหนึ่ง
อนึ่งในระหว่างที่ทรงพระประชวรได้ทรงมีพระบรมวงศานุวงศ์ พระประมุข พระราชวงศ์ต่างประเทศ คณะทูตานุทูต และผู้แทนฝ่ายกงสุล ชาวต่างประเทศทั้งที่มีถิ่นพำนักอยู่ในประเทศไทย ทั้งที่เดินทางมาท่องเที่ยว นักบวชศาสนาต่างๆ ตลอดจนข้าราชการพลเรือน ตำรวจ ทหาร และประชาชนทุกหมู่เหล่าทั้งในประเทศและต่างประเทศได้แสดงความห่วงใยในพระอาการประชวร ได้ลงพระนามและลงนามถวายพระพรให้ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว
ความทราบฝ่าละอองธุลีพระบาทแล้ว ทรงซาบซึ้งถึงความห่วงใย และทรงชื่นชมในความปราถนาดี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้เชิญพระราชกระแสขอบพระทัยและขอบใจมาแจ้งให้ทราบทั่วกัน สำนักพระราชวังจะได้ยุติการออกแถลงการณ์เพียงฉบับนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ