ผู้ว่า กทม.หารือดีอีเอสจัดระเบียบสายสื่อสารกรุงเทพชั้นในประเดิมปีนี้ 800 กม.

ข่าวทั่วไป Monday July 4, 2022 17:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร (กทม.) แถลงภายหลังหารือกับกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อกำหนดแนวทางจัดระเบียบสายสื่อสารว่า การนำสายสื่อสารลงดินเป็นเรื่องที่ประชาชนต้องการ ซึ่งมีหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยวันนี้ได้ความชัดเจนมากขึ้นว่าแนวทางคือจะเริ่มดำเนินการในเขตกรุงเทพฯชั้นใน 800 กิโลเมตรในปีนี้ด้วยการนำสายสื่อสารที่ไม่จำเป็นออกไป ล่าสุดดำเนินการไปแล้ว 20 กิโลเมตร

ทั้งนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะร่วมกันตั้งคณะกรรมการร่วมเร่งรัดการจัดระเบียบสายสื่อสาร โดยมีกำหนดให้ชัดเจนว่าแต่ละเดือนจะดำเนินการได้มากน้อยแค่ไหน เมื่อจัดระเบียบสายสื่อสารแล้วระยะถัดไปเป็นการนำสายสื่อสารลงดิน ซึ่งจะมีตัวแทนจาก กทม, บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ (NT), บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด (KT) สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เข้ามาช่วยเร่งรัดการดำเนินการ

"ปีนี้จะได้เห็นความเรียบร้อยสาย 800 กิโลเมตร ส่วนการนำสายลงดินจะดำเนินการต่อไป"ผู้ว่าราชการ กทม.กล่าว

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดีอีเอส กล่าวว่า การเอาสายสื่อสารลงดินมีการลงทุน มีค่าใช้จ่ายสูง จึงต้องเลือกที่จะทำในจุดที่จำเป็นต้องนำสายสื่อสารลงดินก่อน ดีอีเอสจะเป็นเจ้าภาพในการประสานกับทุกฝ่ายโดย กสทช.จะออกระเบียบในการพาดสายและสนับสนุนงบประมาณ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ