กทม.ยกเลิก "กรุงเทพกลางแปลง" ที่หัวลำโพง รฟท.แจงเป็นพื้นที่ปิด ไม่เหมาะจัดงาน

ข่าวทั่วไป Thursday July 14, 2022 14:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กทม.ยกเลิก

กรุงเทพมหานคร (กทม.) แจ้งยกเลิกการฉาย "กรุงเทพกลางแปลง" เรื่องคู่กรรมสถานีรถไฟหัวลำโพง ในวันที่ 17 ก.ค. 65

ขณะที่นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ชี้แจงเรื่องดังกล่าวว่า ในการพิจารณาอนุญาตการใช้พื้นที่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) นั้น การรถไฟฯ คำนึงถึงความเหมาะสมของการใช้พื้นที่ในหลายๆ ด้านโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของความปลอดภัย และความสะดวกของประชาชนที่มาใช้บริการเดินทางในสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง)

โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) เป็นพื้นที่ปิด ซึ่งในขณะนี้สถานการณ์โควิด-19 ได้ทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น การรถไฟฯ ได้ยกระดับการปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนที่มาใช้บริการในการเดินทาง

นอกจากนี้ ในช่วงสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ ตรงกับช่วงวันหยุดยาว 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 13-17 ก.ค.65 ทำให้พื้นที่บริเวณสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) จะมีประชาชนเดินทางเข้า-ออกเป็นปริมาณมากกว่าปกติ รวมถึงในรูปแบบและคอนเซ็ปท์ของการจัดกิจกรรม "กรุงเทพกลางแปลง"นั้น เป็นรูปแบบที่น่าจะเหมาะสมกับพื้นที่เปิดและโล่งแจ้ง เพื่อให้ประชาชนสามารถรับชมและเดินเข้าออกได้อย่างสะดวก ในขณะที่พื้นที่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) เป็นพื้นที่ที่ต้องดูแลในเรื่องความปลอดภัยในประเด็นทรัพย์สินของผู้โดยสารที่มาใช้บริการ จึงไม่เหมาะสมในการใช้พื้นที่จัดงานอีเว้นท์ดังกล่าวตามที่เป็นข่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ