NOK งดบินเชียงราย 1-3 ส.ค.หลังสนามบินปิดรันเวย์ต่อแต่ให้บริการไปสนามบินเชียงใหม่แทน

ข่าวทั่วไป Sunday July 31, 2022 20:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

NOK งดบินเชียงราย 1-3 ส.ค.หลังสนามบินปิดรันเวย์ต่อแต่ให้บริการไปสนามบินเชียงใหม่แทน

บมจ.สายการบินนกแอร์ (NOK) ออกแถลงการณ์ว่า ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย ออกประกาศเรื่อง ปิดทางวิ่งเพิ่มเติม ในวันที่ 1-3 สิงหาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 06.00-22.00 น. ซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารที่มีกำหนดการเดินทางเข้าและออกไปยังจังหวัดเชียงราย สายการบินมีความจำเป็นแจ้งงดให้บริการเที่ยวบินเข้าและออก ณ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย เพิ่มเติมในวันที่ 1-3 สิงหาคม 2565

สำหรับผู้โดยสารที่มีเที่ยวบินขาออก ณ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย ผู้โดยสารสามารถใช้บริการได้ที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ หรือเดินทางออกจากท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย และเดินทางด้วยรถของสายการบินที่ได้จัดเตรียมไว้ไปยังท่าอากาศยานเชียงใหม่

ทั้งนี้ ผู้โดยสารจะต้องแสดงตัวพร้อมนำสัมภาระมา ณ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย อย่างน้อย 5 ชั่วโมงก่อนถึงเวลาเที่ยวบินที่เดินทาง สำหรับผู้โดยสารที่มีจุดหมายปลายทางไปยังจังหวัดเชียงราย สามารถใช้บริการได้ โดยทางสายการบินนกแอร์ ได้มีการจัดเตรียมรถรับส่งจากท่าอากาศยานเชียงใหม่ไปยังท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย

นอกจากนี้ NOK ยังได้ออกแถลงการณ์ว่าจากเหตุการณ์ที่เที่ยวบิน DD108 ดอนเมือง-เชียงราย ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ ที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2565 เวลา 21.06 น. สายการบินนกแอร์ ต้องขออภัยเป็นอย่างสูงต่อเหตุการณ์ดังกล่าว รวมทั้งการที่อาจจะไม่ได้รับความสะดวกและการสื่อสารที่คลาดเคลื่อนเกี่ยวกับการดูแลอำนวยความสะดวกผู้โดยสารที่ประสบเหตุในครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม บริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจ และอยู่ระหว่างบริหารจัดการสถานการณ์ให้เกิดผลกระทบต่อทุกฝ่ายให้น้อยที่สุด ทั้งนี้ ขอเรียนแจ้งความคืบหน้าสรุปสาระสำคัญดังนี้

1. ผู้โดยสารเที่ยวบิน DD108 ที่มีสัมภาระในเครื่องบิน

1.1 กระเป๋าสัมภาระที่จัดเก็บภายใต้เครื่องบิน พนักงานอยู่ระหว่างการติดต่อผู้โดยสารในการนำส่งสัมภาระ หรือ ผู้โดยสารสามารถมารับสัมภาระโดยตรงได้ที่ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย

1.2 กระเป๋าสัมภาระบนเครื่องบิน Carry On Baggage

ผู้โดยสารสามารถติดต่อขอรับ และยืนยันสัมภาระของท่านที่อยู่บนเครื่องบินได้ที่ จุดจำหน่ายบัตรโดยสารสายการบินนกแอร์ ณ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย ตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคม 2565 เวลา 16.30 น. เป็นต้นไป

2. สำหรับผู้โดยสารที่ตกค้าง ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง และท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ผู้โดยสารสามารถติดต่อกับเจ้าหน้าที่สายการบินนกแอร์ ณ ท่าอากาศยานทั้ง 2 แห่ง ณ จุดจำหน่ายบัตรโดยสารสายการบินนกแอร์

3. ผู้โดยสารสามารถใช้บริการรถรับ-ส่งไปยังท่าอากาศยานเชียงใหม่ เพื่อไปต่อเที่ยวบิน หรือเดินทางต่อมายังเชียงราย

3.1 ผู้โดยสารที่เดินทางออกจากท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ผู้โดยสารจะต้องแสดงตัว พร้อมนำสัมภาระมา ณ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย อย่างน้อย 5 ชั่วโมง ก่อนถึงเวลาเที่ยวบิน

3.2 ผู้โดยสารที่มีจุดหมายปลายทางจังหวัดเชียงราย สามารถใช้บริการได้ โดยทางสายการบินนกแอร์ ได้มีการจัดเตรียมรถรับส่งจากท่าอากาศยานเชียงใหม่ไปยังท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย

4. สำหรับผู้โดยสารสายการบินนกแอร์ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถติดต่อเพื่อรับสิทธิ์ช่วยเหลือได้ทาง https://forms.gle/R3rpT8mKBJipJPR8A หรือจุดจำหน่ายบัตรโดยสารสายการบินนกแอร์ ณ สนามบินต้นทาง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ