นายกฯ ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมจากอิทธิพล "พายุมู่หลาน" ใกล้ชิด สั่งเร่งช่วยเหลือปชช.

ข่าวทั่วไป Saturday August 13, 2022 09:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ภาคเหนือ และภาคอีสาน จากอิทธิพลของ "พายุมู่หลาน" อย่างใกล้ชิด สั่งการหน่วยงานในพื้นที่เร่งช่วยเหลือเป็นการด่วน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและผลกระทบต่อประชาชน พร้อมกำชับให้จัดเวรยามเฝ้าดูสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง หวั่นเกิดอันตรายต่อพี่น้องประชาชน

นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้กองทัพนำกำลังพลลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน คอยอำนวยความสะดวกเรื่องการเดินทาง โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ให้จัดเรือท้องแบน รวมถึงรถยกสูงมาอำนวยความสะดวก พร้อมปรุงอาหารแจกจ่ายประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ในส่วนของท้องถิ่นและฝ่ายปกครอง นายกรัฐมนตรีขอให้จัดเจ้าหน้าที่ออกตรวจตรา คอยสอบถามประชาชน เพื่อให้ความช่วยเหลือ ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัย นายกรัฐมนตรีขอให้ระมัดระวังกระแสไฟฟ้าโดยเฉพาะในพื้นที่น้ำท่วมขัง

"ขอให้เฝ้าระวังต่อไปอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก และบริเวณใกล้แม่น้ำสายหลัก เนื่องจากสภาพอากาศยังครึ้มฟ้าครึ้มฝนและมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง และขอให้ระมัดระวังการเดินทางสัญจรในช่วงระยะนี้เป็นพิเศษ" โฆษกรัฐบาลกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ