คนร้ายก่อเหตุระเบิดใน อ.จะแนะ จ.นราธิวาสเช้านี้ส่งผลจนท.เสียชีวิต 1 เจ็บ 1

ข่าวทั่วไป Monday August 22, 2022 15:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คนร้ายก่อเหตุระเบิดใน อ.จะแนะ จ.นราธิวาสเช้านี้ส่งผลจนท.เสียชีวิต 1 เจ็บ 1

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอเรียนชี้แจงถึงความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุระเบิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 08.30 น.วันนี้ โดยทาง สภ.จะแนะ จว.นราธิวาส ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายไม่ทราบชื่อและจำนวนได้ก่อเหตุปาระเบิดและใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่เจ้าหน้าที่ทหารพาน ขณะปฎิบัติหน้าที่ตั้งจุดตรวจจุดสกัดบริเวณหน้าฐานปฏิบัติการ บ้านมะนังกาแยง อ.จะแนะ จว.นราธิวาส เป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่อาสาทหารพราน (อส.ทพ.) บาดเจ็บจำนวน 1 ราย และ เสียชีวิตจำนวน 1 ราย

พนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ EOD และเจ้าหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้องจะได้ร่วมกันทำการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ทำการพิสูจน์ทราบหาตัวคนร้ายเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยที่เกี่ยวข้องร่วมปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับหน่วยงานความมั่นคง เร่งทำการสืบสวนสอบสวนหาข่าวเชิงรุก เพื่อเป็นการป้องกันเหตุ และเร่งหาตัวผู้กระทำความผิดอย่างเต็มที่ รวมถึงการใช้หลักนิติวิทยาศาสตร์ในการเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ การเก็บวัตถุพยานในสถานที่เกิดเหตุ และการตรวจพิสูจน์หลักฐาน ซึ่งในการสอบสวนยังไม่ตัดประเด็นมูลเหตุจูงใจใดๆ และกำชับให้เจ้าหน้าที่ระมัดระวังในการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยให้มุ่งเน้นความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่และประชาชนในพื้นที่เป็นหลัก

ส่วนความคืบหน้ากรณีเหตุระเบิดและวางเพลิงสถานีบริการน้ำมันและร้านสะดวกซื้อจำนวน 17 จุดนั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้พิสูจน์ทราบถึงตัวคนร้ายที่ก่อเหตุได้แล้วในบางส่วนและอยู่ระหว่างดำเนินการเพื่อขออนุมัติต่อศาลออกหมายจับตามขั้นตอนกฎหมาย ขณะที่เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นวันนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงเร่งรัดพิสูจน์ทราบกลุ่มคนร้ายเพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ดังนั้น จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนใช้ความระมัดระวังในการเดินทางไปยังพื้นที่ดังกล่าว รวมถึงคอยเป็นหูเป็นตาในการจดจำบุคคลและคอยสังเกตวัตถุต้องสงสัยที่อาจถูกวางทิ้งไว้ในสถานที่ต่างๆ รวมถึงขอความร่วมมือประชาชนแจ้งเบาะแสผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ หากพบเบาะแสใดๆ สามารถแจ้ง Call Center สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หมายเลขโทรศัพท์ 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ