(เพิ่มเติม) ทหารก่อเหตุยิงกันในกรมยุทธศึกษาทหารบกกลางกทม.ตายเพิ่มเป็น 2 เจ็บ 1

ข่าวทั่วไป Wednesday September 14, 2022 11:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดุสิต เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น.เกิดเหตุทหารนายหนึ่งก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันภายในวิทยาลัยการทัพบก กรมยุทธศึกษาทหารบก ถนนเทอดดำริ เขตดุสิต กทม.ทำให้มีผู้เสียชีวิตเนื่องจากถูกยิงเข้าที่ศรีษะ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งผู้ก่อเหตุได้มอบตัวภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าระงับเหตุ

"ผู้ก่อเหตุเป็นทหาร ใช้อาวุธยิงคนบาดเจ็บและเสียชีวิต ตอนนี้ผู้ก่อเหตุมอบตัวแล้ว เจ้าหน้าที่กำลังเคลียร์พื้นที่" เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดุสิต กล่าวกับ "อินโฟเควสท์"

จากการตรวจสอบพบว่าขณะนี้ผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 2 ราย และผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย หลังจากนี้พนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะทำการตรวจสถานที่เกิดเหตุ รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง สอบปากคำพยาน รวมถึงได้ร่วมกับแพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพเพื่อหาสาเหตุการตายประกอบสำนวนการสอบสวนตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมสถานการณ์ไว้ได้แล้ว โดยอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่และดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องตามขั้นตอนกฎหมาย ขอให้ประชาชนในพื้นที่อย่าตื่นตระหนก อีกทั้งเพื่อป้องกันให้สังคมเกิดความสับสนและเสียรูปคดี จึงขอความร่วมมือติดตามข่าวสารจากทางราชการเท่านั้น

สำหรับผู้ก่อเหตุเป็นนายทหารชั้นประทวนยศจ่าสิบเอก ตำแหน่งเสมียน ของวิทยาลัยการทัพบก อายุ 59 ปี ใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ทหารซึ่งกำลังปฏิบัติงานอยู่ในสำนักงาน เป็นเหตุให้มีนายทหารยศจ่าสิบเอกเสียชีวิต 2 นาย และบาดเจ็บ 1 นาย จากนั้นผู้ก่อเหตุได้พยายามหลบหนีแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจและสารวัตรทหารได้ร่วมกันติดตามและจับกุมตัวได้ โดยอยู่ระหว่างสอบสวนสาเหตุและแรงจูงใจในการก่อเหตุ แต่เบื้องต้นหน่วยต้นสังกัดให้ข้อมูลว่าอาจจะเกิดจากความเครียดและปัญหาทางสุขภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ