บิ๊กตู่ เตรียมลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม จ.ระยอง พรุ่งนี้

ข่าวทั่วไป Thursday September 15, 2022 12:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหม จะเดินทางลงพื้นที่จ.ระยองในวันพรุ่งนี้ ( 16 ก.ย.) เพื่อรับทราบสถานการณ์น้ำท่วมและความเดือดร้อนของประชาชน พร้อมทั้งตรวจเยี่ยมให้กำลังใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ และเยี่ยมเยียนประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

พร้อมทั้งได้สั่งการให้ ทหารเรือเสริมกำลังทหาร เครื่องมือช่าง เครื่องสูบน้ำและเครื่องผลักดันน้ำ สนับสนุนหน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ จัดทำแนวกั้นน้ำ และเร่งเปิดทางน้ำ ลดความเสียหายพื้นที่เขตเมืองพื้นที่เศรษฐกิจและพื้นที่อุตสาหกรรมโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC)

พล.อ.คงชีพ กล่าวว่า จากสถานการณ์อุทกภัยทั่วประเทศที่กำลังเกิดขึ้น กระทรวงกลาโหมโดยทุกเหล่าทัพ สนับสนุนการทำงานของรัฐบาล เร่งเข้าไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่วิกฤตหลายพื้นที่ โดยเฉพาะการอพยพประชาชนออกจากพื้นที่เสี่ยง การขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงลดความเสียหาย การดูแลประชาชนที่ยังคงอยู่ในพื้นที่น้ำท่วมขังสูง โดยเฉพาะการเร่งเปิดทางน้ำและระบายน้ำออกจากพื้นที่น้ำท่วม

พร้อมทั้งระดมกำลังทหาร เครื่องจักรและเครื่องมือช่างจากทุกเหล่าทัพเข้าพื้นที่วิกฤต สนับสนุนเร่งกำจัดขยะและวัชพืชจำนวนมากที่ขวางทางน้ำและประตูระบายน้ำออก เพื่อให้การระบายน้ำลงแม่น้ำสายหลักได้เร็วและมากขึ้น รองรับสถานการณ์สภาพอากาศที่ยังผันแปร โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ที่ทุกเหล่าทัพยังคงสนับสนุนอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะการช่วยเร่งเก็บเศษขยะ จากท่อและทางระบายที่อุดตัน เร่งสูบและผลันดันน้ำลงคลองสายหลัก รวมทั้งจัดยานพาหนะเสริมรับประชาชน จากจุดขนส่งสาธารณะเข้าพื้นที่พักอาศัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ