"เฉลิม"เชื่อนายกฯพูดเรื่องปฏิวัติแค่ต้องการปรามคนที่คิดจะทำ

ข่าวทั่วไป Saturday March 29, 2008 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึง กรณีที่นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ระบุมีกระบวนการก่อการปฏิวัติว่า ยังไม่มีข้อมูล และยังไม่ได้สอบถามข้อเท็จจริงจากนายกรัฐมนตรี แต่เชื่อว่าเป็นเรื่องจริง และที่นายกรัฐมนตรีออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ เพราะต้องการปรามผู้ที่คิดจะทำการปฏิวัติ หากใครยังคิดอยู่ก็ขอให้ยุติ 
ส่วนกรณีที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ระบุให้นายกรัฐมนตรีตรวจสอบหาคนทำผิด และนำตัวมาลงโทษนั้น ตนเห็นว่านายกรัฐมนตรีไม่จำเป็นต้องพูดในรายละเอียดว่ามีใครอยู่เบื้องหลัง
สำหรับการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย คืนวานนี้ (28 มี.ค.) ในการเสวนาของกลุ่มพันธมิตรฯ เกี่ยวกับประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เห็นว่า ไม่มีการพูดถึงข้อดี ข้อเสีย ไม่มีการวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดจากการบังคับใช้รัฐธรรมนูญ ในทางตรงกันข้าม การชุมนุมออกมาในลักษณะโกรธแค้น พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มากกว่า
อย่างไรก็ตาม เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น รัฐบาลจะพิจารณาและทำอย่างรอบคอบตามฉันทามติของประชาชน ส่วนที่มีกลุ่มเคลื่อนไหวต่อต้านกลุ่มพันธมิตรนั้น ขอยืนยันว่ารัฐบาลไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือให้การสนับสนุน และเท่าที่ตรวจสอบการชุมนุม ไม่มีอะไรที่พาดพิงถึงตน จึงยังไม่มีความจำเป็นต้องฟ้องร้องหมิ่นประมาทใคร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ