สตง.เตือนระวังมิจฉาชีพแอบอ้างหลอกนำเงินทุนจากตปท.ซื้อที่ดินในไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday September 21, 2022 11:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประจักษ์ บุญยัง ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) เปิดเผยว่า ได้รับหนังสือร้องเรียนแจ้งพฤติการณ์ของมิจฉาชีพแอบอ้างชื่อผู้ว่าการ สตง.และ สตง.ว่าสามารถอำนวยความสะดวกในการนำเงินทุนจากต่างประเทศเข้ามาซื้อที่ดินในประเทศไทย และได้เรียกรับเงินหรือขอยืมเงินจากประชาชนหลายล้านบาท อ้างว่าเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ และผู้ให้ยืมเงินจะได้รับค่านายหน้าจากการซื้อขายที่ดินเป็นค่าตอบแทน ปัจจุบัน มีประชาชนหลายรายที่ได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากยังไม่ได้รับเงินคืน และกำลังจะทยอยเข้าแจ้งความ

ผู้ว่าการ สตง.ยืนยันว่า สตง. เป็นส่วนราชการที่เป็นหน่วยงานอิสระตามรัฐธรรมนูญ โดยมีหน้าที่และอำนาจในการตรวจเงินแผ่นดิน และตรวจผลสัมฤทธิ์และประสิทธิภาพในการใช้จ่ายเงินของหน่วยงานของรัฐ และปฏิบัติหน้าที่ตามที่กฎหมายกำหนด หรือคณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน หรือผู้ว่าการ สตง.มอบหมาย จึงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับพฤติการณ์ที่มิจฉาชีพรายดังกล่าวนำไปแอบอ้าง

"ขอให้ประชาชนระมัดระวังอย่าหลงเชื่อและตกเป็นเหยื่อ ทั้งนี้ หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามร้องเรียน แจ้งเบาะแส รวมถึงติดตามข้อมูลข่าวสารของ สตง. ได้ทาง www.audit. go.th หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-2718000 ในวันและเวลาราชการ" ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน กล่าว


แท็ก สตง.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ