"จักรภพ"ยืนยันไม่ย้ายพนักงาน PTV เข้าช่อง 11 หลังปิดกิจการจากขาดทุน

ข่าวทั่วไป Monday March 31, 2008 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายจักรภพ เพ็ญแข รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า จะไม่มีพนักงานหรือรายการจากสถานีโทรทัศน์ PTV ย้ายเข้าไปดำเนินการในสถานีโทรทัศน์ NBT (ช่อง 11) ภายหลังจากสถานีโทรทัศน์ PTV ประกาศยุติการดำเนินกิจการเพราะประสบปัญหาขาดทุน ซึ่งไม่ใช่เป็นเพราะหมดผลประโยชน์ทางการเมือง
"ขอพูดให้ชัดเจน ส่วนใดที่เป็นการดำเนินการของ PTV ในอดีตที่ผ่านมาจะไม่มาอยู่กับสถานีโทรทัศน์ NBT อย่างแน่นอน" นายจักรภพ ระบุ
พร้อมปฏิเสธกระแสข่าวที่ว่าจะเปิดรับนายวีระ มุสิกพงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทเพื่อนพ้องน้องพี่ จำกัด ในฐานะผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ PTV มาช่วยในส่วนงานข่าวของสถานีโทรทัศน์ NBT โดยระบุว่าในเรื่องของนโยยายการรับบุคลากรต้องขึ้นอยู่กับกรมประชาสัมพันธ์ที่จะเป็นผู้ดูแล รัฐบาลจะไม่เข้าไปก้าวก่ายการดำเนินงาน
"การเข้ามาของใครก็ตามจะเป็นไปตามสารบบ ทางกรมประชาสัมพันธ์จะเป็นผู้วางระเบียบจะไม่มีนโยบายใดๆ จากการเมืองลงไป รวมถึงไม่มีการระบุตัวบุคคลด้วย"นายจักรภพ กล่าว
นายจักรภพ ยังยืนยันถึงความโปร่งใสในการดำเนินงานในสถานีโทรทัศน์ NBT พร้อมเชื่อมั่นว่าประชาชนจะจับตาการตรวจสอบความโปร่งใสในสถานีโทรทัศน์แห่งนี้อยู่แล้ว
ส่วนกรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ตั้งคณะกรรมการติดตามตรวจสอบการจัดระเบียบสื่อสารมวลชนนั้น นายจักรภพ กล่าวว่า ไม่รู้สึกกดดันในเรื่องดังกล่าว เพียงแต่ห่วงพนักงานของสถานีโทรทัศน์ ASTV ที่มีความรู้ความสามารถว่าอาจจะตกไปเป็นเครื่องมือให้แก่ผู้บริหารบางคนได้ พร้อมชี้ว่า ASTV ควรปรับปรุงการนำเสนอข่าวให้มีความเป็นกลางมากกว่าปัจจุบัน
นายจักรภพ ยังกล่าวถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยเชื่อว่า ในส่วนของพรรคพลังประชาชน(พปช.) จะมีความชัดเจนได้ในวันพรุ่งนี้(1 เม.ย.) ภายหลังการประชุมพรรคพลังประชาชนว่าจะมีข้อสรุปว่าจะแก้รัฐธรรมนูญทั้งฉบับ หรือแก้เฉพาะประเด็นใดบ้าง
"คงจะมีการสรุปความเห็นในพรรควันพรุ่งนี้ ผมคิดว่าหลังจากวันพรุ่งนี้จะมีความชัดเจนขึ้นมา และพรรคพลังประชาชนจะประสานกับพรรคร่วมว่าจะมีแนวทางอย่างไรในการแก้ไขรัฐธรรมนูญต่อไป" นายจักรภพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ