ศาลรัฐธรรมนูญ ประกาศพื้นที่ควมคุม รองรับวันวินิจฉัยปมวาระ 8 ปีนายกฯ

ข่าวทั่วไป Thursday September 29, 2022 17:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศาลรัฐธรรมนูญ ประกาศพื้นที่ควมคุม รองรับวันวินิจฉัยปมวาระ 8 ปีนายกฯ

ศาลรัฐธรรมนูญ ออกประกาศกำหนดให้ศาลรัฐธรรมนูญและสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ เป็นพื้นที่ควบคุม ตั้งแต่วันที่ 29 ก.ย.65 เวลา 19.00 น.เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 3 ต.ค.65 เวลา 06.00 น. ในการพิจารณาความเป็นรัฐมนตรีของนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคสอง ประกอบมาตรา 158 วรรคสี่ หรือไม่ ที่ศาลรัฐธรรมนูญได้กำหนดนัดแถลงด้วยวาจา ปรึกษาหารือ ลงมติและอ่านคำวินิจฉัยกรณีดังกล่าวในวันศุกร์ที่ 30 ก.ย.65 เวลา 15.00 น. ณ ห้องพิจารณาคดี ชั้น 3 ศาลรัฐธรรมนูญ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์

เนื่องจากหน่วยงานทางความมั่นคงได้แจ้งต่อสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญว่าจะมีสถานการณ์ที่มีสิ่งบอกเหตุหรือข้อมูลที่แสดงให้เห็นว่าอาจจะมีเหตุการณ์ความไม่ปลอดภัยและความไม่สงบเรียบร้อยเกิดขึ้น

โดยกำหนดให้อาณาบริเวณหรือพื้นที่ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ตามแนวเขตแผนที่ท้ายประกาศเป็นพื้นที่ชั้นนอกในการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย ซึ่งบุคคลและยานพาหนะที่ได้รับอนุญาตให้เข้ามาในพื้นที่ต้องผ่านการตรวจของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานซึ่งมีหน้าที่ด้านการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย

พร้อมทั้งกำหนดให้พื้นที่ภายในที่ทำการศาลรัฐธรรมนูญและพื้นที่ที่ศาลรัฐธรรมนูญกำหนดตามแนวเขตแผนที่แนบท้ายประกาศเป็นพื้นที่ควบคุม ห้ามผู้ใดเข้ามาในพื้นที่ควบคุม เว้นแต่ผู้ที่ใด้รับอนุญาตให้มาปฏิบัติงาน หรือมาติดต่อราชการ และต้องผ่านการตรวจตัวบุคคลและสิ่งของที่นำมาตามวิธีการของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานซึ่งมีหน้าที่ต้านการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย

ทั้งนี้ ศาลรัฐธรรมนูญ จะมีการถ่ายทอดการอ่านคำวินิจฉัย ผ่านทาง YouTube สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญอีกช่องทางหนึ่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ