ครม.อนุมัติแต่งตั้งเลขาฯ ปปง.คนใหม่/ต่อวาระอธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน 1 ปี

ข่าวทั่วไป Tuesday October 11, 2022 14:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ครม.อนุมัติแต่งตั้งเลขาฯ ปปง.คนใหม่/ต่อวาระอธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน 1 ปี

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติ/เห็นชอบในเรื่องแต่งตั้งหลายหน่วยงาน ดังนี้

  • นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เสนอแต่งตั้ง นายเทพสุ บวรโชติดารา รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ให้ดำรงตำแหน่ง เลขาธิการ ปปง. เพื่อทดแทนตำแหน่งที่ว่าง ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการ ปปง.ครั้งที่ 5/2565 เมื่อวันที่ 26 ก.ย.65 ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป และส่งให้วุฒิสภาให้ความเห็นชอบ ตามมาตรา 42 แห่ง พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม
  • กระทรวงพลังงาน เสนอต่อเวลาการดำรงตำแหน่งของ น.ส.นันธิกา ทังสุพานิช อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน ซึ่งจะดำรงตำแหน่งดังกล่าวครบ 4 ปี ในวันที่ 7 ต.ค.65 ต่อไปอีก 1 ปี (ครั้งที่ 1) ตั้งแต่วันที่ 8 ต.ค.65 ถึงวันที่ 7 ต.ค.66
  • กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เสนอแต่งตั้ง น.ส.ซาราห์ บินเย๊าะ รองอธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ให้ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาวิชาการพัฒนาสังคม (นักวิเคราะห์นโยบายและแผนทรงคุณวุฒิ) ตั้งแต่วันที่ 18 ม.ค.65 ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป
  • สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เสนอแต่งตั้ง น.ส.นัทรียา ทวีวงศ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำด้านประสานกิจการภายในประเทศ (นักวิเคราะห์นโยบายและแผนทรงคุณวุฒิ) สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ให้ดำรงตำแหน่ง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายบริหาร (นักบริหาร ระดับสูง) สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี สำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อทดแทนตำแหน่งที่ว่าง ตั้งแต่วันที่ 11 ต.ค.65 เป็นต้นไป ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ