นายกฯ กำชับทุกหน่วยเร่งแก้น้ำท่วม-ยาเสพติด-พนัน-แชร์ลูกโซ่-แก๊งคอลเซนเตอร์

ข่าวทั่วไป Tuesday October 18, 2022 16:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฯ กำชับทุกหน่วยเร่งแก้น้ำท่วม-ยาเสพติด-พนัน-แชร์ลูกโซ่-แก๊งคอลเซนเตอร์

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม มีข้อสั่งการในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยกำชับให้ทุกหน่วยงานติดตามสถานการณ์อุทกภัยอย่างใกล้ชิด เพื่อแก้ไขปัญหาได้อย่างทันท่วงที โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความเดือดร้อนของประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำที่ระดับน้ำยังคงค่อนข้างสูง และขอให้เข้าไปช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด และมอบหมายให้ส่วนปฏิบัติการนายกรัฐมนตรี ประสานงานร่วมกับกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และหน่วยงานต่างๆ เพื่อติดตามสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งกำกับดูแลการปฏิบัติงานของทุกภาคส่วนอย่างสุดความสามารถจะเต็มกำลัง โดยสถานการณ์อุทกภัยมีแนวโน้มดีขึ้น เริ่มจากปริมาณฝนที่ลดลง รวมกับแผนการระบายน้ำต่างๆ

ซึ่งจากนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเข้าไปดูแลในเรื่องของการเยียวยา โดยขอให้นำเสนอมาตรการเยียวยาอย่างเร่งด่วนที่สุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

นายอนุชา กล่าวว่า สำหรับมาตรการเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหายาเสพติด นายกรัฐมนตรี ได้ให้จังหวัดหนองบัวลำภูเป็นต้นแบบของจังหวัดสีขาว และสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะทีมเฉพาะกิจลงพื้นที่ นำผลการเรียนรู้และศึกษาที่เป็นประโยชน์ ไปปฏิบัติในพื้นที่อื่นๆ ซึ่งขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและชุมชน ได้ปราบปรามและเฝ้าระวัง ทั้งแหล่งส่งของ กักเก็บ และการบำบัดรักษาผู้ติดยา โดยให้เป็นการวางระบบแบบยั่งยืน และต้องรายงานผลให้นายกรัฐมนตรี ภายใน 30 วัน

ส่วนปัญหาแชร์ลูกโซ่ ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการ เร่งตรวจสอบปราบปราม และติดตามพฤติกรรมกลุ่มเหล่านี้อย่างใกล้ชิด และต้องรายงานให้นายกรัฐมนตรีรับทราบเช่นกัน

ขณะที่ปัญหาการพนันออนไลน์ และปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานอื่นๆ ร่วมกวดขันอย่างจริงจัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ