(เพิ่มเติม) นายกฯ สั่งเร่งตรวจสอบความเสียหายเหตุแผ่นดินไหวเชียงใหม่/2 เขื่อนใหญ่ไม่กระทบ

ข่าวทั่วไป Thursday October 20, 2022 12:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

(เพิ่มเติม) นายกฯ สั่งเร่งตรวจสอบความเสียหายเหตุแผ่นดินไหวเชียงใหม่/2 เขื่อนใหญ่ไม่กระทบ

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้รับทราบเหตุการณ์เกิดแผ่นดินไหวในประเทศไทย เมื่อเวลา 04.36 น. ขนาด 4.1 ริกเตอร์ จุดศูนย์กลางอยู่ที่ ต.แม่คือ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ แล้ว พร้อมสั่งการให้ตรวจสอบความเสียหายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

"นายกฯ ได้มอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตามสถานการณ์ ตรวจสอบผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น ชี้แจงประชาชนเพื่อลดความตื่นตระหนก ให้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่และเครื่องมืออุปกรณ์ให้พร้อมปฏิบัติงานช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชม." นายอนุชา กล่าว

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า เหตุแผ่นดินไหวที่ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เกิดในบริเวณรอยเลื่อนกลุ่มแม่ทา คือ อ.เมือง อ.สันกำแพง อ.สันทราย อ.แม่ริม และ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ รวมถึง อ.เมือง และ อ.บ้านธิ จ.ลำพูน และ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา ซึ่งบริเวณที่ได้รับความรู้สึกสั่นไหวดังกล่าว อาจทำให้ประชาชนเกิดความตื่นตระหนก

ในส่วนของสำนักชลประทานที่ 1 ได้มีการตรวจสอบผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับเขื่อนขนาดใหญ่ใน จ.เชียงใหม่ ที่อยู่ในความรับผิดชอบ ประกอบด้วย เขื่อนแม่กวงอุดมธารา อ.ดอยสะเก็ด และเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ อย่างไรก็ดี เขื่อนทั้ง 2 แห่งมีความมั่นคงแข็งแรงอยู่ในภาวะปกติ รวมถึงไปถึงไม่มีผลกระทบต่อเขื่อนต่าง ๆ ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ด้วยเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ