นายกฯ เตรียมนำคณะลงพื้นที่สิงห์บุรี 24 ต.ค. ติดตามการแก้ไขปัญหาอุทกภัย

ข่าวทั่วไป Friday October 21, 2022 15:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มีกำหนดการเดินทางไปตรวจติดตามการแก้ไขปัญหาสถานการณ์อุทกภัย ณ จังหวัดสิงห์บุรี ในวันจันทร์ที่ 24 ตุลาคม 2565 โดยมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย, นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน, นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม, ปลัดกระทรวงมหาดไทย, เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.), ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, แม่ทัพภาคที่ 1, อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และอธิบดีกรมชลประทาน ร่วมคณะลงพื้นที่ด้วย

โดยนายกรัฐมนตรี จะออกออกเดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ จากสนามเฮลิคอปเตอร์ พล.ม. 2 รอ. ในเวลา 08.00 น.ไปยังจุดจอด ฮ. สนามกีฬา องค์การบริหารส่วนจังหวัดสิงห์บุรี ต.บางมัญ อ.เมืองสิงห์บุรี จ.สิงห์บุรี จากนั้นนายกรัฐมนตรีรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์อุทกภัยและการให้ความช่วยเหลือ ณ ห้องรับรอง สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสิงห์บุรี จากนั้นจะเดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนที่ประสบอุทกภัย ตามจุดต่างๆ ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ ในเวลาประมาณ 12.30 น.

"นายกรัฐมนตรีมีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ยืนยันว่ารัฐบาลจะเร่งดูแลเยียวยาประชาชนโดยเร็วที่สุด โดยการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีและคณะ เพื่อติดตามการช่วยเหลือและให้กำลังใจประชาชน ซึ่งในส่วนของการให้ความช่วยเหลือ ปภ.จังหวัดที่ประสบภัย ได้ประสานจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งระบายน้ำท่วมและช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เข้าสำรวจประเมินความเสียหาย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังต่อไป" นายอนุชา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ