นายกฯ สั่งคุมเข้มสกัดยาเสพติดแนวชายแดน-ตรวจสอบคลังอาวุธป้องกันลักลอบขาย

ข่าวทั่วไป Wednesday October 26, 2022 17:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.จิตนาถ ปุณโณทก รองโฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงผลประชุมสภากลาโหมว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม สั่งการให้หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม และเหล่าทัพ บูรณาการความร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และเกิดผลสัมฤทธิ์อย่างเป็นรูปธรรม โดยให้เพิ่มความเข้มงวดกวดขันในการลาดตระเวนป้องกันการลักลอบขนยาเสพติดตามแนวชายแดน เพื่อมุ่งเน้นการสกัดกั้นและทำลายเครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติดในทุกช่องทาง ซึ่งจะต้องมีการจับกุม ดำเนินคดี และลงโทษต่อผู้กระทำความผิดที่เกี่ยวกับยาเสพติดอย่างจริงจัง

ทั้งนี้ หากมีข้าราชการของกระทรวงกลาโหมเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดจะต้องถูกลงโทษอย่างหนัก ทั้งทางวินัยและทางอาญาโดยไม่มีข้อยกเว้น

พร้อมทั้งกำชับให้เข้มงวดกวดขันการรักษาความปลอดภัยคลังอาวุธและยุทโธปกรณ์ของหน่วย ตลอดจนเน้นย้ำและกำชับให้ผู้บังคับหน่วย รวมถึงเวรยามและกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ต้องหมั่นตรวจสอบคลังที่อยู่ในความรับผิดชอบ เพื่อเป็นการป้องกันมิให้มีการลักลอบนำอาวุธยุทโธปกรณ์ ตลอดจนเครื่องกระสุนของหน่วยออกไปแสวงหาผลประโยชน์ในทางที่มิชอบ หรือนำออกไปใช้งานโดยไม่ได้รับอนุญาต หากมีข้อบกพร่องหรือมีการสูญหาย เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบต้องถูกลงทัณฑ์ทั้งทางวินัยและทางอาญา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ