บิ๊กป้อม มอบนโยบายให้ กกท.ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก Qatar 2022 ให้แฟนบอลไทย

ข่าวทั่วไป Thursday October 27, 2022 15:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บิ๊กป้อม มอบนโยบายให้ กกท.ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก Qatar 2022 ให้แฟนบอลไทย

พล.ท.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้กำชับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เร่งประสานงานกับสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เกี่ยวกับการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 จากประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 21 พ.ย.-18 ธ.ค.65 เพื่อให้คนไทยได้รับชมการแข่งขันดังกล่าว

นอกจากนี้ กกท.ได้รายงานที่ประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย ถึงผลการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รายการโมโต จีพี พ.ศ. 2565 (สนามที่ 17) ระหว่างวันที่ 30 ก.ย.-2 ต.ค.65 ณ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยมีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 178,463 คน มีผู้รับชมถ่ายทอดสดทั่วโลกกว่า 800 ล้านคน และสนามที่ 18 ของฤดูกาลหน้าจะจัดแข่งขันในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 27-29 ต.ค.66 ซึ่งจะสามารถสร้างมูลค่ากีฬาที่มีศักยภาพเพื่อการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

จากนั้น ที่ประชุมพิจารณาเห็นชอบ 10 แผนงานพัฒนาการกีฬาของไทยตามนโยบาย กกท.ประจำปี 66-69 ประกอบด้วย 1)โครงการยกระดับการให้บริการของ กกท. 2)แผนธุรกิจการกีฬา 3)แผนการยกระดับการบริหารจัดการองค์กรทั้งระบบสู่องค์กรสมรรถนะสูง 4)แผนการพัฒนา ข้อมูลดิจิทัล ฐานข้อมูลประชากรกีฬาของชาติด้านการกีฬา 5)โครงการพัฒนากีฬาสีขาวเพื่อมุ่งสู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์ 6)การพัฒนาศักยภาพและยกระดับสวัสดิการบุคลากร กกท. 7)โครงการพัฒนานักกีฬาหน้าใหม่ 8)โครงการส่งเสริมการออกกำลังกายและเล่นกีฬา 9)แผนการดำเนินงานศูนย์ความเป็นเลิศด้านเวชศาสตร์การกีฬา สู่กีฬาภูมิภาค และ 10) แผนงานยกระดับการให้บริการศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาส่วนภูมิภาค โดย พล.อ.ประวิตร ได้กำชับ กกท.ให้ผลักดัน 10 แผนงานพัฒนาการกีฬาที่ผ่านความเห็นชอบแล้วให้เกิดเป็นรูปธรรม

ส่วนการประชุมคณะกรรมการการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้พิจารณาเห็นชอบกรอบวงเงินแผนปฎิบัติงานปี 66 และแผนงานภาพรวมระยะ 4 ปี (ปี 66-69) พร้อมเห็นชอบสนับสนุนสวัสดิการบุคลากรกีฬามวย ตามกฏหมายกีฬามวยเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายแก่บุคคนวงการมวยที่ได้รับบาดเจ็บจากการแข่งขัน และยังชีพอดีตนักมวย และเห็นชอบเงินรางวัลนักกีฬา ตามหลักเกณฑ์ปี 65 เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่นักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ รวมทั้งเห็นชอบสนับสนุนการจัดการแข่งขันวิ่งเทรลภูเขาชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 1 จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 3-6 พ.ย.65 โดยกำชับให้ใช้จ่ายเงินกองทุนเพื่อพัฒนาการกีฬาและสวัสดิการให้เกิดประโยชน์สูงสุด ตามวัตถุประสงค์ และกฎหมายที่กำหนดไว้โดยเคร่งครัด

พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวขอบคุณสมาคมกีฬาที่ทำผลงานและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ และทำให้คนไทยมีความสุขได้อย่างต่อเนื่องที่ผ่านมา ซึ่งสะท้อนถึงความสำเร็จ และความมุ่งมั่นตั้งใจฝึกซ้อมของนักกีฬา และขอบคุณคณะกรรมการทั้ง 2 คณะที่ช่วยกันขับเคลื่อนตามนโยบาย/แผนงานด้วยดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ