โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯเสียใจกับโศกนาฏกรรมที่อิแทวอน สั่งติดตามช่วยเหลือคนไทย

ข่าวทั่วไป Sunday October 30, 2022 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์โศกนาฏกรรมบริเวณถนนย่านอิแทวอน ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก โดยสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งติดตามตรวจสอบสถานการณ์หากมีคนไทยได้รับความเดือดร้อนให้รีบให้การช่วยเหลือโดยด่วน

ทั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล (Royal Thai Embassy, Seoul) รายงานถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคืนวันเสาร์ที่ 29 ต.ค.65 ในงานเทศกาลคืนวันฮาโลวีนที่จัดขึ้นย่านถนนอิแทวอนในกรุงโซล ทำให้มีผู้คนจำนวนมากเสียชีวิตและบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยยังไม่ได้รับรายงานว่ามีคนไทยได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งหากคนไทยต้องการความช่วยเหลือจากสถานเอกอัครราชทูตฯ สามารถติดต่อไปยังเบอร์โทรศัพท์ฉุกเฉิน 010-6747-0095

"นายกรัฐมนตรีเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซึ่งส่งผลให้มีผู้ได้รับผลกระทบบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก โดยได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์และให้การช่วยเหลือทันทีหากมีคนไทยได้รับผลกระทบ" นายอนุชา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ