ตร.เตือนเลี่ยงเส้นทางปิดถนน-MRT ศูนย์สิริกิติ์-งดบินโดรนช่วงเอเปค 16-19 พ.ย.

ข่าวทั่วไป Friday November 4, 2022 17:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตร.เตือนเลี่ยงเส้นทางปิดถนน-MRT ศูนย์สิริกิติ์-งดบินโดรนช่วงเอเปค 16-19 พ.ย.

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อม คณะทำงานขับเคลื่อนการรักษาความปลอดภัย การอำนวยความสะดวกการจราจร และพิธีการคนเข้าเมือง เพื่อเตรียมการจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค และการประชุมที่เกี่ยวข้อง ในช่วงที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค ปี พ.ศ. 2565

การประชุมหารือวันนี้ เป็นการจัดเตรียมติดตามสถานการณ์ด้านการข่าว แผนการปฏิบัติ แผนการเดินทาง การรักษาความปลอดภัยบุคคล เส้นทาง ที่พำนัก การตั้งจุดตรวจจุดสกัด การบริหารจัดการชุมนุมสาธารณะ การต่อต้านการก่อการร้าย การตรวจหาวัตถุต้องสงสัย การรักษาความปลอดภัยสถานีรถไฟฟ้าต่างๆ การตรวจสอบคนพักอาศัยในพื้นที่ ตลอดจนการป้องกันปราบปรามตลอดแนวชายแดน

ตร.เตือนเลี่ยงเส้นทางปิดถนน-MRT ศูนย์สิริกิติ์-งดบินโดรนช่วงเอเปค 16-19 พ.ย.

ทั้งนี้ ที่ประชุมได้รับทราบกำหนดการที่มีการเปลี่ยนแปลงบางส่วนจากกระทรวงการต่างประเทศ และได้ร่วมกันพิจารณาข้อบังคับเจ้าพนักงานจราจรว่าด้วยการจัดการจราจรในช่วงการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคและการประชุมที่เกี่ยวข้อง โดยมติที่ประชุมฯ เห็นชอบให้

1. งดการใช้เส้นทาง (ชั่วคราว) ถนนรัชดาภิเษก หน้าศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งแต่แยกอโศกมนตรี - แยกพระราม 4 และถนนดวงพิทักษ์ ตลอดสาย ตลอด 24 ชม. และปิดใช้บริการสถานี MRT ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในวันที่ 16-19 พ.ย.65 ตามที่รัฐบาลประกาศเป็นวันหยุดราชการเป็นกรณีพิเศษ และการหยุดการเรียนการสอนในวันดังกล่าว (เฉพาะพื้นที่ กทม. นนทบุรี และสมุทรปราการ) โดยได้มีการเปิดให้ลงทะเบียนผู้พักอาศัยในห้วงเวลาดังกล่วงและมีการจัดรถบัส รับ-ส่ง (shuttle bus) จำนวน 6 คัน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่อาศัยหรือทำงานอยู่บริเวณใกล้เคียง

2. งดการใช้เส้นทาง บางเส้นทาง ดังนี้

  • ถนนเพลินจิต (ฝั่งขาเข้า) ตั้งแต่แยกใต้ด่วนเพลินจิต - แยกราชประสงค์
  • ซอยร่วมฤดี (ตลอดสาย)
  • ถนนวิทยุ (ฝั่งขาเข้า) ตั้งแต่แยกเพลินจิต - แยกสารสิน
  • ซอยต้นสน (ตลอดสาย)
  • ถนนราชดำริ (ฝั่งขาเข้า) ตั่งแต่แยกราชประสงค์ - ราชดำริ

ในวันที่ 16-19 พ.ย.65 ตั้งแต่เวลา 18.00-06.00 น. ของวันถัดไป ทั้งนี้ สามารถสอบถามข้อมูลเส้นทาง โทร.1197 (บก.02)

3. ตร. และ กทม. ได้หารือร่วมกันโดยขอแจ้งงดการใช้บริการ "สวนป่าเบญจกิตติ" ตั้งแต่วันที่ 12-19 พ.ย.65

4. ตร. ได้ร่วมหารือกับการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย กำหนดเขตพื้นที่ห้ามบินอากาศยาน โดยเฉพาะอากาศยานไร้คนขับ และอากาศยานที่ไม่ได้รับอนุญาตให้บิน ในพื้นที่ กทม. ตั้งแต่วันที่ 16-21 พ.ย. 65 (No fly zone)

ผบ.ตร. กล่าวต่อว่า นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมตรี ฝากเชิญชวนประชาชนคนไทยร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดีในการต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุมเอเปค 2022 มอบหมายให้ ตร. เป็นหน่วยงานหลักในการดูแลรักษาความปลอดภัยและการจราจร โดยมีกองบัญชาการกองทัพไทยจัดกำลังสนับสนุน

ทั้งนี้ ได้กำชับให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับ ลงพื้นที่สุ่มตรวจสอบการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ ประชาสัมพันธ์ประชาชนในพื้นที่ พนักงานรักษาความปลอดภัย แม่ค้า รถรับจ้างสาธารณะ ตลอดจนนำข้อมูลที่ได้รับทั้งระดับ ตร. บช. บก. และศูนย์ติดตามสถานการณ์ด้านการข่าวและการสืบสวน (CCOC) เพื่อประสานการปฏิบัติให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัยอย่างสูงสุดสำหรับการจัดการประชุม จึงขอให้ประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ โปรดแจ้งข่าวบุคคล สิ่งของที่ผิดปกติ ต้องสงสัย ได้ที่ โทร.191 และ 1599 ตลอด 24 ชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ