ก.ตร.พรุ่งนี้ ถกอุทธรณ์คำพิพากษาแต่งตั้งนายพล ช่วง บิ๊กป้อม นั่งรักษาการนายกฯ

ข่าวทั่วไป Wednesday November 23, 2022 17:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะเดินทางมาเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 11/2565 ในวันพรุ่งนี้ (24 พ.ย.) เวลา 09.30 น. โดยจะมีวาระการประชุมที่น่าสนใจ ได้แก่ การอุทธรณ์คำพิพากษาศาลปกครอง กรณี พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 8 (รอง ผบช.ภ. 8) ยื่นฟ้องคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ และนายกรัฐมนตรี ต่อศาลปกครองกลาง

จากกรณีเมื่อวันที่ 29 ส.ค.65 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะรักษาการนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม ก.ตร.พิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจระดับชั้นนายพล วาระประจำปี 2565 ซึ่งเป็นการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ ในระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่

ต่อมา ศาลปกครองพิพากษาให้เพิกถอนประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ลงวันที่ 7 ก.ย. 65 อันสืบเนื่องจากมติของ ก.ตร.ในคราวการประชุมครั้งที่ 8/2565 เมื่อวันที่ 29 ส.ค. 65 ที่เห็นชอบแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ตำแหน่งรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงมาถึงผู้บังคับการ เฉพาะในส่วนที่ไม่มีรายชื่อของ พล.ต.ต.วันไชย ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ