กทม. เตรียมพร้อมจัดงานกาชาดปี 65 ที่สวนลุมฯ เน้นความเป็นระเบียบ-ปลอดภัย

ข่าวทั่วไป Thursday November 24, 2022 16:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กทม. เตรียมพร้อมจัดงานกาชาดปี 65 ที่สวนลุมฯ เน้นความเป็นระเบียบ-ปลอดภัย

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นประธานการประชุมเตรียมการจัดงานกาชาดประจำปี 2565 โดยกล่าวว่า ได้มีการถอดบทเรียนจากการจัดงานกาชาดประจำปี 2562 เพื่อนำข้อบกพร่องมาแก้ไข โดยที่ประชุมรายงานความคืบหน้าภารกิจของ กทม.ในงานทั้งหมด อาทิ การจัดนิทรรศการ การแสดงดนตรีและศิลปวัฒนธรรม การจัดร้านกรุงเทพมหานคร เป็นต้น

ขณะเดียวกัน ได้กำชับหน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบเรื่องความสะอาด จัดเจ้าหน้าที่ประจำจุดทิ้งขยะทุกจุด โดยภายในงานจะมีจุดทิ้งขยะแยกประเภทจำนวน 40 จุด จุดพักขยะจำนวน 6 จุด และกำหนดจุดสำหรับล้างภาชนะหรือทิ้งเศษอาหาร เพื่อสอดส่องดูแล ให้คำแนะนำการแยกขยะให้ถูกถัง และไม่ให้มีการลักลอบทิ้งเศษอาหารหรือน้ำจากการล้างภาชนะลงท่อระบายน้ำภายในสวนลุมพินีอย่างเด็ดขาด

"จะมีการนัดพูดคุยกับทีมงานออแกไนเซอร์ที่ทางสภากาชาดไทยจัดหามา เพื่อทำความเข้าใจในเรื่องแผนการจัดการขยะและน้ำเสียในงานให้ชัดเจน และเป็นไปในทิศทางเดียวกันอีกครั้ง" ผู้ว่าฯ กทม. กล่าว

ในส่วนของความปลอดภัย กทม. ได้ติดตั้งกล้อง CCTV ภายนอกโดยรอบจำนวน 100 กล้อง ภายในงาน 130 กล้อง โดยได้กำชับให้ติดตั้งกล้องเพิ่มเติมในจุดที่จำเป็น และจัดตั้งศูนย์บัญชาการ CCTV ภายในสวนลุมพินีในวันจัดงาน เพื่อมอนิเตอร์เหตุการณ์ และประสานงานกับกองอำนวยการร่วมได้อย่างรวดเร็วหากมีเหตุการณ์ไม่คาดคิด

ด้านการจราจร ได้สั่งการให้เขตปทุมวัน สำนักการจราจรและขนส่ง สำนักเทศกิจ ประสานงานกับสถานีตำรวจนครบาล ในรายละเอียดของการบริหารจัดการจราจร เส้นทางการเดินทาง ทางเข้า-ออก จุดที่อนุญาตหรือไม่อนุญาตให้จอดรถ ให้มีความชัดเจน รวมถึงให้หารือในเรื่องของการจัดจุดจอดรถสำหรับแท็กซี่ ที่จะไม่กระทบกับการจราจรภายนอก

สำหรับการประชาสัมพันธ์ ขอให้มีการประชาสัมพันธ์แนะนำผู้จะมาร่วมงานให้ใช้การขนส่งสาธารณะต่างๆ เพื่อลดปัญหาการจราจรแออัด รวมถึงให้ประชาสัมพันธ์เรื่องการแยกขยะ การระวังโดนล้วงกระเป๋า การระวังลูกหลานพลัดหลง ช่องทางการติดต่อหากเกิดเหตุฉุกเฉิน ควบคู่ไปกับการสร้างการรับรู้เรื่องการจัดงานและกิจกรรมบนเวทีของ กทม.ในแต่ละวัน อย่างไรก็ดี จะมีการนัดประชุมก่อนถึงวันจัดงาน เพื่อสรุปงานเป็นครั้งสุดท้าย ในส่วนที่ กทม.รับผิดชอบต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ