ตร.เผยรอบสัปดาห์จับนักพนันบอลกว่า 3 พันราย เตือนยูทูบเบอร์-เยาวชนอย่ายุ่งเกี่ยว

ข่าวทั่วไป Sunday November 27, 2022 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตร.เผยรอบสัปดาห์จับนักพนันบอลกว่า 3 พันราย เตือนยูทูบเบอร์-เยาวชนอย่ายุ่งเกี่ยว

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยผลการป้องกันและปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 โดยศูนย์ป้องกันและปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งที่ 22 ตั้งแต่วันที่ 19-26 พ.ย. 2565 ว่า มีผลการจับกุมผู้ต้องหาแล้ว 3,178 ราย แบ่งเป็น เจ้ามือการทายพนันบอลโลก 47 ราย ผู้เล่น 2,819 ราย คนเดินโพย 14 ราย

ขณะที่ผลการจับกุมการพนันทายผลฟุตบอลโลก ผ่านเว็บไซต์หรือสื่ออินเทอร์เน็ตต่างๆ ได้จับกุมผู้จัดให้มีการเล่น 23 ราย ผู้เล่น 275 ราย ยึดเงินสดได้ 94,660 บาท โพยทายพนันบอลโลก 6,270 โพย เป็นเงินหมุนเวียน 988,766 บาท รวมทั้งหมดมูลค่ากว่า 1.08 ล้านบาท

สำหรับมาตรการป้องกันและปรามปรามการเล่นพนันนั้น ตำรวจได้ลงพื้นที่สถานบันการศึกษา สถานบันเทิง ชุมชน ร้านเกมต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างการรับรู้ให้เห็นพิษภัยของการพนัน และยังได้ถอดบทเรียนจากการแข่งขันฟุตบอลโลกเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ที่พบว่าในช่วงที่มีการพนันบอลโลก มักเกิดเหตุประทุษร้ายต่อทรัพย์ ลัก วิ่ง ชิง ปล้น จึงมีมาตรการให้ผู้กำกับในสถานีต่าง ๆ สำรวจกล้อง CCTV ในพื้นที่ ออกตรวจตราตามชุมชนต่าง ๆ และมอบหมายให้ฝ่ายสืบสวนหาข้อมูลปิดล้อมตรวจค้นแหล่งที่มีอาวุธปืน เพื่อป้องกันเหตุทำร้ายร่างกายเพื่อทวงหนี้ที่มักเกิดขึ้นภายหลังจบการแข่งขันฟุตบอลโลก รวมไปถึงการเตือนอินฟลูเอนเซอร์ พริตตี้ ยูทูบเบอร์ ให้ระมัดระวังในการรับงาน ไม่ให้มีลักษณะเข้าข่ายชวนบุคคลเข้าเล่นการพนันด้วย

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ ยังฝากเตือนไปถึงกลุ่มเยาวชน ไม่ให้ลงทะเบียนเพื่อเข้าเล่นการพนันออนไลน์ หรือผ่านป็อปอัพที่เด้งขึ้นมาบนหน้าเว็บไซต์เด็ดขาด เพราะเมื่อเว็บไซต์ดังกล่าวถูกจับกุมและตรวจสอบเพิ่มเติม จะมีข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ของผู้เล่นพนัน และอาจถูกออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหาความผิดฐานเล่นการพนัน เป็นผลเสียต่ออนาคตได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ