(เพิ่มเติม) เครื่องบินบังคลาเทศขอลงฉุกเฉินที่ดอนเมืองหลังพบผู้โดยสารพกมีดขนาดเล็ก

ข่าวทั่วไป Tuesday April 8, 2008 15:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เครื่องบินของสายการบินบังคลาเทศขอลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินดอนเมืองเช้าวันนี้ หลังจากผู้โดยสารก่อเหตุทะเลาะวิวาท และสงสัยว่าพกมีดขนาดเล็กเท่าที่ใช้ปอกผลไม้ ไม่ใช่เหตุจี้เครื่องบินตามที่เข้าใจกันในเบื้องต้น 
นายชัยศักดิ์ อังค์สุวรรณ อธิบดีกรมการขนส่งทางอากาศ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ใช่การจี้เครื่องบิน แต่เกิดจากทางสายกาารบินของบังคลาเทศ ขอลงจอดฉุกเฉินเนื่องจากพบว่ามีผู้โดยสารอื่นเห็นผู้โดยสารคนหนึ่งมีมีดปอกผลไม้ รวมทั้งยังมีเหตุเกิดทะเลาะวิวาทกัน เมื่อกัปตันได้รับทราบและเกรงจะควบคุมสถานการณ์ไม่อยู่จึงขอลงจอดก่อน
พล.อ.ท.ชนะ อยู่สถาพร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ท่าอากาศยานไทย(AOT)แถลงรายละเอียดว่า เมื่อเวลา 09.15 น.วันนี้ หอบังคับการบินท่าอากาศยานดอนเมืองได้รับแจ้งจากสายการบิน GMG ของประเทศบังคลาเทศ เที่ยวบินที่ GMG 042 ซึ่งเดินทางจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ไปยังกรุงดัคการ์แจ้งขอลงฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานดอนเมือง เนื่องจากผู้โดยสารมีอาวุธมีดพก ซึ่งหอบังคับการบินอนุญาตให้นำเครื่องบินลงจอดทางใต้ของท่าอากาศยานดอนเมือง
นักบินของสายการบิน GMG เที่ยวบินที่ GMG 042 กัปตัน เอ คอร์แนล แจ้งว่าระหว่างทำการบินผู้โดยสารดังกล่าวได้นั่งฉีกกระดาษโดยไม่ยอมพูดกับผู้ใดทั้งหมด ต่อมาได้นำมีดพกประมาณ 4-5 นิ้วออกมาหั่นผลไม้โดยไม่ได้ทำร้ายผู้ใดและยังคงไม่พูดจากับผู้ใดทั้งสิ้น นักบินจึงขอลงฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานดอนเมือง
เมื่อเครื่องบินได้ลงจอดตามที่หอบังคับการบินกำหนดเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล สถานีดอนเมืองได้ขึ้นไปนำตัวผู้โดยสารคนดังกล่าวลงจากเครื่องโดยไม่ได้ใช้กำลัง และได้นำตัวไปเพื่อดำเนินการซักถามร่วมกับ ตม.,ทอ. ที่อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ อาคาร 1 ทราบชื่อว่า Mr.HARUN OR RASHID HASAN ALI สัญชาติบังคลาเทศ
ส่วนผู้โดยสารที่เหลือทั้งหมด นักบินและลูกเรือรออยู่บนเครื่องเพื่อรอการตรวจสอบข้อมูลของเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างละเอียดก่อนนำเครื่องออกเดินทางต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ