เดทไลน์! สิ้น เม.ย.66 คืนผิวจราจรแนวก่อสร้างรถไฟฟ้าทุกสาย

ข่าวทั่วไป Monday December 26, 2022 13:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณรงค์ เรืองศรี รองปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวว่า วันนี้ได้เป็นประธานประชุมเร่งรัดการคืนพื้นที่ถาวรตลอดแนวสายทางโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยมีผู้บริหารกรุงเทพมหานคร สำนักการโยธา หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม อาทิ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) การประปานครหลวง (กปน.) และผู้เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. มีความห่วงใยการจราจรในพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งการจราจรที่ติดขัดส่วนใหญ่ มีจุดฝืดอยู่ในแนวการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายต่างๆ วันนี้จึงประชุมหารือถึงการคืนพื้นที่ถาวร ตลอดแนวสายทางโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าในพื้นที่ กรุงเทพฯ ได้แก่ โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม, โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู และโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ซึ่งปัจจุบันงานก่อสร้างฯ ดำเนินการแล้วกว่า 90%

โดยได้ขอความร่วมมือ รฟม.และผู้รับเหมา ปรับแผนการดำเนินการกับหน่วยงานสาธารณูปโภค เพื่อเร่งรัดการวางท่อประปาหรือท่อร้อยสายไฟฟ้า รวมทั้งการซ่อมผิวการจราจร ปรับปรุงเกาะกลางถนน การปรับปรุงจุดกลับรถ ทางขึ้น-ลงสถานี ส่วนใดสามารถดำเนินการได้ก่อนให้เร่งดำเนินการ และให้ตรวจสอบระบบระบายน้ำที่เกี่ยวข้อง

สำหรับจุดใดที่ไม่ต้องใช้พื้นที่แล้ว ให้นำแบริเออร์ออก ส่วนจุดใดที่ต้องใช้พื้นที่ ขอให้จัดระเบียบและบริหารจัดการให้ใช้พื้นที่น้อยที่สุด เพื่อคืนผิวการจราจร ส่วนจุดใดที่คืนผิวการจราจรแล้วเครื่องหมายจราจร ป้ายบอกเส้นทาง การขีดสีตีเส้นต้องมีความพร้อม ทางเท้าก็ต้องมีความปลอดภัย รวมถึงจัดลำดับความสำคัญ สิ่งใดที่กระทบกับประชาชนให้เร่งแก้ไข

ทั้งนี้ ได้มอบหมายทุกหน่วยงานปรับแผนเพื่อเร่งรัดการทำงานทุกโครงการให้รวดเร็วขึ้น ตั้งเป้าหมายส่งมอบพื้นที่ทั้งหมดก่อนฤดูฝน หรือภายในเดือน เม.ย.66 โดยให้ส่งแผนฯ ให้สำนักการโยธา กทม.ภายในสัปดาห์นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ