ไร้ปาฎิหารย์! ล่าสุดยอดเสียชีวิต 24 รายแล้ว หลังทร.ยืนยันผลพิสูจน์ชัด

ข่าวทั่วไป Thursday December 29, 2022 14:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไร้ปาฎิหารย์! ล่าสุดยอดเสียชีวิต 24 รายแล้ว หลังทร.ยืนยันผลพิสูจน์ชัด

พล.ร.อ. ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยความคืบหน้าการค้นหาลูกเรือจากเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปางว่า ขณะนี้สามารถยืนยันตัวบุคคลจากผลพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล ได้เพิ่มอีก 2 นาย ประกอบด้วย พันจ่าเอก คุณากร จริยศ และพลทหาร ชลัส อ้อยทอง

กองทัพเรือ สรุปการช่วยเหลือผู้ประสบภัย (29 ธ.ค. 65) เมื่อเวลา 11.30 น. ยอดกำลังพล 105 นาย รอดชีวิต 76 นาย เสียชีวิตรวม 24 นาย ในจำนวนนี้สามารถระบุชื่อได้แล้ว 22 นาย และมีหลักฐานบ่งชี้ว่าเป็นกำลังพล ทร. และอยู่ในกระบวนการของการพิสูจน์เอกลักษณ์ 2 นาย คงผู้สูญหายจำนวน 5 นาย

โดยในวันนี้กองทัพเรือยังคงดำเนินการ เร่งค้นหาและช่วยเหลือกำลังพล กรณีเรือหลวงสุโขทัยอับปาง ในพื้นที่ลาดตระเวนตามแผน ประกอบด้วย เรือหลวงนเรศวร เรือหลวงตากสิน เรือหลวงกระบุรี เรือหลวงนราธิวาส เรือ ต.114 และ เรือ ต.270 รวมถึงเรือ อากาศยาน ทั้งของกองทัพเรือ รวมถึงหน่วยงานต่างๆ ทั้ง กองทัพบก กองทัพอากาศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หน่วยงานในศูนย์อำนวยการรักษาพื้นที่ของชาติทางทะเล (ศรชล.) รวมถึงหน่วยงานต่างๆ ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ภาครัฐ ภาคเอกชน หน่วยงานท้องถิ่น มูลนิธิ เครือข่ายชาวประมง และสมาชิกไทยอาสาป้องกันชาติในทะเล ร่วมค้นหาในพื้นที่ตามแนวชายฝั่ง ในขณะที่พื้นที่ตามแนวชายฝั่ง ก็ยังคงมีการจัดชุดลาดตระเวนทางเท้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ