ผู้ว่า กทม.ลั่น! พร้อมรับนักท่องเที่ยวจีน รอรัฐบาลเคาะมาตรการหลักก่อนเสริม

ข่าวทั่วไป Tuesday January 3, 2023 14:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะการประชุมคณะผู้บริหาร กทม. ครั้งที่ 1/2566 ถึงการเตรียมความพร้อมรับมือนักท่องเที่ยวจีนว่า ในเรื่องโควิด-19 คงต้องดูมาตรการใหญ่องรัฐบาลก่อนว่าจะมีแนวทางอย่างไร และทา งกทม.จะสามารถเสริมมาตรการเพิ่มเติมอย่างไร พร้อมยืนยันว่าขณะนี้เตรียมวัคซีน ยา และ เตียง มากเพียงพอที่จะรองรับผู้ป่วย แต่ห่วงกลุ่ม 608 ซึ่งขณะนี้ได้รณรงค์ฉีดวัคซีนเชิงรุกให้มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

"ถ้าป่วยมา รัฐบาลจะช่วยดูแลได้มากน้อยแค่ไหน การฉีดวัคซีน ที่ผ่านมามีคนจีนมาฉีดวัคซีนบ้าง แต่อนาคตหากมีจำนวนมากจะทำยังไง รอกำหนดนโยบายจากภาคใหญ่มาก่อน แล้วทางกทม.อาจจะเสริมเข้าไปด้วย"นายชัชชาติ กล่าว

ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวอีกว่า ต้องมีการวางแผนล่วงหน้า โดยถอดบทเรียนจากการจัดงาน Countdown ที่เซ็นทรัลเวิลด์ เพราะเป็นงานที่ทำได้ค่อนข้างดี มีนักท่องเที่ยวมารวมงานมากถึง 5.5 หมื่นคน แต่มีอีกหลายหมื่นคนที่เข้าไปร่วมงานไม่ได้ เพราะเมื่อผู้คนเข้ามาหนาแน่นแล้วจึงสกัดไม่ให้เข้ามาเพิ่มเติมอีก

"เรามีการเข้าไปคุย วางแผนล่วงหน้าหลายครั้ง รวมทั้ง ไอคอนสยาม อาจจะแน่นนิดนึง แต่มีการใส่ wristband ทุกอย่างต้องมีการเตรียมตัวล่วงหน้า พื้นที่ที่มีความเสี่ยง เป็นตัวอย่างที่เรามีการเตรียมตัวล่วงหน้าค่อนข้างดี" ผู้ว่าฯ กทม. ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ