อนุทิน ยัน! ไม่ผิดพลาด ชี้ปรับมาตรการรับนทท.ตามสถานการณ์ ยึดหลักสธ.

ข่าวทั่วไป Tuesday January 10, 2023 11:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนมาตรการรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติว่า เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหญ่ที่จะมีการปรับเปลี่ยนมาตรการต่างๆ และไม่ใช่เรื่องผิดพลาด เป็นเพียงการปรับกระบวนการทำงาน และยืนยันจะไม่สร้างความสับสนให้กับนักท่องเที่ยว หรือผู้ปฏิบัติงาน

วานนี้ที่ประชุมคณะกรรมการด้านวิชาการฯ ตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 มีมติให้ยกเลิกการตรวจเอกสารการฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบ 2 เข็มของนักเดินทางก่อนเดินทางเข้าประเทศไทย เพื่อลดภาระความยุ่งยากของทั้งเจ้าหน้าที่ และนักเดินทางในการเข้าประเทศ

อย่างไรก็ดี มาตรการต่างๆ สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามสถานการณ์ และหากจำเป็นต้องเปลี่ยนก็ต้องมีการพิจารณา ลดขั้นตอน หรือหากจำเป็นต้องเพิ่มความเข้มข้นมากขึ้น ก็พร้อมที่จะปรับมาตรการให้เหมาะสม โดยหากมีจังหวะที่เหมาะสมก็พร้อมที่จะรายงานต่อนายกรัฐมนตรีให้รับทราบ โดยข้อมูลต่างๆ ได้เตรียมความพร้อมหมดแล้ว

ทั้งนี้ ยืนยันว่า ทุกอย่างมีหลักทางวิชาการทางการแพทย์และทางสาธารณสุข เป็นตัวกำหนดและเป็นแนวทางในการปฏิบัติ โดยมีคณะกรรมการวิชาการพิจารณา ภายใต้พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 และนำไปสู่การปฏิบัติให้เกิดความเหมาะสมมากที่สุด รวมถึงบูรณาการร่วมกันกับ 3 ฝ่าย ทั้งกระทรวงคมนาคม กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึงกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งทั้งหมดอยู่ในสายงานของตน ทำให้การประสานงานเป็นไปอย่างรวดเร็ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ