ตูมสนั่นแม่กลอง! เหตุระเบิด-ไฟไหม้เรือบรรทุกน้ำมัน ดับ 1 ราย

ข่าวทั่วไป Tuesday January 17, 2023 13:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.15 น. เกิดเหตุระเบิดและเพลิงไหม้เรือบรรทุกน้ำมัน สมูธซี 22 ที่จอดซ่อมบำรุงอยู่ในอู่ต่อเรือ ใกล้เคียงวัดปากสมุทร ต.แหลมใหญ่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม โดยเบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิต 1 ราย

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงคราม เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์" ว่า เรือที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ เป็นเรือเดินสมุทร สมูธซี 22 ซึ่งจอดซ่อมบำรุงภายในอู่ต่อเรือ โดยเป็นเรือเปล่า ไม่มีสัมภาระใดๆ ในเรือแล้ว แต่ยังมีน้ำมันค้างอยู่ก้นถัง ไม่ทราบปริมาณน้ำมันที่แน่ชัด ส่วนสาเหตุอาจเกิดจากเจ้าหน้าที่ยังเคลียร์น้ำมันไม่หมดก่อนซ่อมบำรุง

อย่างไรก็ดี เหตุเพลิงไหม้และระเบิดบนเรือนั้น เกิดขึ้นเฉพาะส่วนบนของเรือ บนดาดฟ้า แต่ในส่วนของตัวเรือ ยังสามารถลอยลำได้ปกติ

โดยล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. เพลิงยังไม่สงบ และมีเสียงระเบิดเป็นระยะๆ โดยแรงระเบิดมีความรุนแรงมาก ข้ามไปถึงอีกฝั่งของแม่น้ำแม่กลอง ส่งผลให้โรงเรียนศรัทธาสมุทร และบ้านเรือนของประชาชนในบริเวณใกล้เคียงกระจกแตกได้รับความเสียหาย

เบื้องต้นพบร่างผู้เสียชีวิตครึ่งท่อน 1 ราย คาดว่าโดนแรงระเบิดอัด และมีผู้บาดเจ็บ กำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 4 ราย และบาดเจ็บเล็กน้อยอีกจำนวนหนึ่ง ขณะที่ยังมีผู้สูญหาย และไม่ทราบจำนวนที่แน่นอน โดยส่วนใหญ่เป็นคนงานของอู่ซ่อมเรือ บริษัท รวมมิตรด็อคยาร์ด จำกัด (Ruammitr Dockyard) ซึ่งมีทั้งชาวเมียนมาร์ และชาวมอญ

โดยขณะนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม ได้ตั้งเต๊นท์อำนวยการอยู่ที่วัดปากสมุทร และกันคนงานและประชาชนในพื้นที่เกิดเหตุ โดยให้มาพักคอยที่วัดเพื่อความปลอดภัย ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ประสานกำลังเร่งควบคุมสถานการณ์อยู่ในที่เกิดเหตุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ