สั่งเด้ง ผกก.สน.ห้วยขวาง เซ่นปมตบทรัพย์ดาราสาวไต้หวัน

ข่าวทั่วไป Monday January 30, 2023 13:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) สั่งด่วนให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (น.1) ย้ายผู้กำกับการสถานีตำรวจห้วยขวางช่วยราชการทันที หลังพบมีมูลตำรวจที่ตั้งด่านอาจเกี่ยวข้องเรียกรับเงินนักท่องเที่ยวไต้หวัน ย้ำตำรวจทุกพื้นที่ให้ปฏิบัติหน้าที่ตามระเบียบกฎหมายอย่างเคร่งครัด หากเกิดเหตุอีกเอาโทษผู้บังคับบัญชาด้วย

โดยนักแสดงสาวชาวไต้หวัน ได้นำเรื่องราวดังกล่าวโพสต์ในโซเชียลมีเดีย เล่าถึงเหตุการณ์ถูกตำรวจไทยเรียกเงินกว่า 2 หมื่นบาท ในระหว่างที่เดินทางมาท่องเที่ยวฉลองปีใหม่ในประเทศไทย ช่วง 29 ธ.ค.65 - 5 ม.ค.66

พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ได้สั่งการด่วนให้ ผบช.น.สั่ง ผกก.สน.ห้วยขวาง ช่วยราชการ หลังจากมีข้อมูลว่ามีตำรวจเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดกรณีนักท่องเที่ยวชาวไต้หวันถูกเรียกรับเงิน พร้อมกำชับ น.1 ดำเนินการตั้งกรรมการวินัยร้ายแรงและดำเนินคดีอาญาในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กระทำความผิดในเหตุดังกล่าวทุกรายอย่างเด็ดขาด มิให้เป็นเยี่ยงอย่าง

โฆษก ตร. กล่าวว่า ผบ.ตร.ได้กำชับไปยังตำรวจนครบาลและตำรวจทุกพื้นที่ กรณีการตั้งด่านตรวจ จุดตรวจ จุดสกัด หรือการปฏิบัติหน้าที่ต่างๆ ต้องกระทำตามอำนาจหน้าที่ เกิดความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ตามระเบียบแนวทางที่ ตร.ได้กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด ต้องไม่มีการเรียกรับผลประโยชน์ใดๆอันมิชอบด้วยกฎหมายอย่างเด็ดขาด

พร้อมทั้งให้ผู้บังคับบัญชาเพิ่มความเข้มในการตรวจตราการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ ไม่ให้เกิดพฤติกรรมในทางไม่ดี หากพบว่าพื้นที่ใดมีการกระทำความผิดซ้ำขึ้นอีกจะพิจารณาโทษถึงระดับหัวหน้าสถานีตำรวจ แต่ถ้าเกิดเป็นความผิดซ้ำซากจะพิจารณาโทษถึงระดับผู้บังคับการ โดยจะดำเนินการเด็ดขาดทั้งทางวินัยอาญาและปกครอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ