กองสลากพลัส ปิดเว็บชั่วคราว หลังถูกตั้งข้อหาหนักพนัน-ฟอกเงิน

ข่าวทั่วไป Tuesday January 31, 2023 18:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท ซีอีโอ บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด หรือ กองสลากพลัส ไลฟ์สดชี้แจงว่า กองสลากพลัสจะ ยุติการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลบนแพลตฟอร์มสลากพลัสเป็นการชั่วคราว จนกว่าจะสามารถชี้แจงข้อกล่าวหาให้ได้ก่อน ซึ่งอาจใช้เวลาพอสมควร

ในวันนี้ ตนได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ซึ่งได้มีการแจ้งข้อหาตน 2 เรื่อง คือ การพนัน และฟอกเงิน ซึ่งได้ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ซึ่งจะปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ หลังจากนี้พนักงานสอบสวนดีเอสไอจะได้รวบรวมพยานหลักฐานส่งให้พนักงานอัยการยื่นฟ้องต่อศาลให้พิจารณาตัดสิน

"กองสลากพลัสจะหยุดจำหน่ายล็อตเตอรี่ออนไลนตั้งแต่งวดนี้เป็นต้นไป...เมื่อผมยืนยันว่าทำตามกฎหมายก็ต้องยอมรับตามกระบวนการกฎหมาย" นายพันธ์ธวัช กล่าว

สำหรับลูกค้าที่ซื้อสลากไปแล้วไม่สามารถขอเงินคืนได้ แต่หากถูกรางวัลสามารถขึ้นเงินได้เช่นกัน อาจล่าช้ากว่าเดิมเล็กน้อย แต่ได้แน่นอน ซึ่งบริษัทฯ ได้ต่อรองกับดีเอสไอที่จะดำเนินการให้ลูกค้าแล้ว แต่ด้วยข้อกฎหมายจึงไม่สามารถดำเนินการได้ ซึ่งพรุ่งนี้หลังรู้ผลการออกสลากแล้ว บริษัทจะคัดสลากที่ถูกรางวัลส่งไปให้ดีเอสไอ ซึ่งดีเอสไอจะส่งให้ลูกค้าภายใน 7 วัน ส่วนกรณีลูกค้าอยู่ต่างประเทศนั้นตนจะหาทางออกให้อีกที

"เราจะหยุดดำเนินการชั่วคราว แต่ยังไปต่อ ยังมีโปรเจ็คอื่นที่ไม่ใช่ล็อตเตอรี่ออนไลน์ที่ยังไม่ได้ทำอีก 3-4 อย่าง เพราะไม่มีเวลา ผมขอพักสัก 15 วัน แล้วจะกลับมาขึ้นแพลตฟอร์มอื่น แล้วเดินหน้าต่อไป เราจะใช้เทคโนโลยีเข้ามาแก้ปัญหา" นายพันธ์ธวัช กล่าว

นอกจากนี้ หลังเกิดเหตุการณ์นี้แล้ว บริษัทฯ มีความจำเป็นที่จะต้องเอาพนักงานที่มีอยู่ 400 คนออกบางส่วน แต่ยังโชคดีที่ได้จ่ายเงินเดือนและโบนัสไปก่อนที่จะถูกอายัดบัญชี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ