กทม.จัดประชุมใหญ่นักธุรกิจจีนโลก 24-26 มิ.ย. เคลื่อนศก.ไทย-แดนมังกร

ข่าวทั่วไป Wednesday February 22, 2023 15:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กทม.จัดประชุมใหญ่นักธุรกิจจีนโลก 24-26 มิ.ย. เคลื่อนศก.ไทย-แดนมังกร

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) แถลงข่าวการจัดการประชุมนักธุรกิจชาวจีนโลก (World Chinese Entrepreneurs Convention-WCEC) ครั้งที่ 16 พร้อมด้วยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์, นายหาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย และนายณรงค์ศักดิ์ พุทธพรมงคล ประธานกรรมการหอการค้าไทย-จีน

ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า กทม. ได้ให้ความสำคัญกับนโยบายด้านต่าง ๆ โดยได้ดำเนินนโยบายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้เกิดขึ้น พร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ และร่วมกันขับเคลื่อนพัฒนาเมืองให้ดีขึ้น ทั้งด้านเศรษฐกิจ และคุณภาพชีวิต ซึ่งการจัดการประชุมนักธุรกิจชาวจีนโลก ครั้งที่ 16 ถือเป็นงานที่มีนักธุรกิจชาวจีนจากทั่วโลกเข้าร่วมประชุม และมีครอบครัวหรือผู้ติดตามร่วมเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย ซึ่งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้หมุนเวียนในประเทศ รวมทั้งมุ่งหวังให้เกิดการท่องเที่ยวภายในย่านต่าง ๆ อีกด้วย

กทม.จัดประชุมใหญ่นักธุรกิจจีนโลก 24-26 มิ.ย. เคลื่อนศก.ไทย-แดนมังกร

ทั้งนี้ หอการค้าไทย-จีน กำหนดจัดการประชุมนักธุรกิจชาวจีนโลก (World Chinese Entrepreneurs Convention-WCEC) ครั้งที่ 16 ขึ้น เพื่อให้นักธุรกิจจีนทั่วโลกกระชับความร่วมมือทางเศรษฐกิจ ส่งเสริมความสามัคคีของนักธุรกิจจีน สืบสานประเพณีและจิตวิญญาณอันดีงามของประชาชาติจีน และส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น และเสริมสร้างความแข็งแกร่งของนักธุรกิจจีนในโลก ผ่านการหารือในประเด็นปัญหาเศรษฐกิจ วัฒนธรรม และสวัสดิการสาธารณะ เล่าเรื่องราวของนักธุรกิจจีน เพื่อเสริมสร้างการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือระหว่างนักธุรกิจชาวจีนโพ้นทะเลกับมาตุภูมิ โดยมีกำหนดประชุมวันที่ 24-26 มิ.ย.66 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

"คาดว่าจะมีนักธุรกิจชาวจีน และนักธุรกิจชาวจีนโพ้นทะเล อาทิ สิงคโปร์ ฮ่องกง มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ บรูไน ลาว กัมพูชา เมียนมา มาเก๊า เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย แคนาดา สหรัฐฯ เนเธอร์แลนด์ อิตาลี เยอรมนี และอังกฤษ รวมกว่า 2,000 คน และคาดว่าจะมีผู้ติดตามรวมกว่า 4,000 คน ร่วมเดินทางเยือนประเทศไทย อีกทั้งนักธุรกิจจีน และนักธุรกิจไทยเชื้อสายจีนที่อาศัยในประเทศไทยประมาณ 1,000 คน ก็จะเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย" นายชัชชาติ ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ