กทม.เล็งว่าจ้างเอกชนขุดลอกท่อแทนราชทัณฑ์ ให้ทันตามแผนรับหน้าฝนปีนี้

ข่าวทั่วไป Thursday March 2, 2023 18:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยภายหลังการประชุมหัวหน้าหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 3/2566 เพื่อไล่ติดตามงานต่าง ๆ ซึ่งก็มีความคืบหน้าในทุกด้าน อาทิ ไฟฟ้าแสงสว่าง หาบเร่แผงลอย การเตรียมรับมือน้ำท่วม การศึกษา โดยได้สั่งการให้สำนักงานเขตพยายามประชาสัมพันธ์ความคืบหน้าการดำเนินการในเรื่องต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง

สำหรับเรื่องที่คืบหน้าตอนนี้ คือเรื่องการซ่อมไฟ เหลืออีกประมาณ 3,700 ดวง ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จทั้งหมดเดือนมีนาคมนี้ แต่อาจจะมีบางเขตที่เสร็จไม่ทันเดือนมีนาคม ก็คาดว่าน่าจะแล้วเสร็จใกล้เคียงกัน

เรื่องการขุดลอกท่อระบายน้ำ จะมีปัญหาในเรื่องของกรมราชทัณฑ์ ซึ่งทำสัญญาช้าอยู่ เนื่องจากมีข้อจำกัดเรื่องแรงงาน ส่งผลทำให้ความคืบหน้าเป็นไปได้ช้า แต่ไม่ได้มีปัญหาเรื่องค่าจ้าง เพราะมีอัตรากำหนดไว้อยู่แล้ว จึงมีการพูดคุยกันว่าถ้าสิ้นเดือนกุมภาพันธ์แล้วยังไม่คืบหน้า ก็อาจจะมีการหารือจ้างเอกชนเข้ามาช่วยดำเนินการ

โดยได้มีการมอบอำนาจตามสายปฏิบัติงานให้สำนักการระบายน้ำ และสำนักงานเขต สามารถดำเนินการได้เลย แต่ได้กำชับว่าเป็นเรื่องเร่งด่วนในการดำเนินการ ซึ่งปัจจุบันกรุงเทพมหานครสามารถลอกท่อระบายน้ำไปได้มากพอสมควรแล้ว ประมาณ 40% คาดว่าเป็นไปตามแผนที่วางไว้ และทันรับฤดูฝนปีนี้

ส่วนเรื่องอื่น ๆ อาทิ การทำสวน 15 นาที การทำถนนสวยในแต่ละเขต การศึกษา การปรับปรุงศูนย์บริการสาธารณสุข ก็ได้มีความก้าวหน้าในหลายด้านแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ