วันนี้ห้ามจำหน่าย-จ่าย-แจกสุรา ฝ่าฝืนเจอโทษทั้งจำทั้งปรับ

ข่าวทั่วไป Monday March 6, 2023 11:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วันนี้ห้ามจำหน่าย-จ่าย-แจกสุรา ฝ่าฝืนเจอโทษทั้งจำทั้งปรับ

พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา "วันมาฆบูชา" ซึ่งตรงกับวันนี้ ขอแจ้งเตือนไปยังผู้ประกอบการ ร้านค้า และประชาชน ไม่ให้งดจำหน่าย จ่าย แจกดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดทั่วราชอาณาจักร ตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 24.00 น.ของคืนวันที่ 5 มี.ค.66 จนถึงเวลา 24.00 น.ของคืนวันที่ 6 มี.ค.66 ยกเว้นเฉพาะร้านค้าปลอดอากรภายในอาคารท่าอากาศยานนานาชาติ หากผู้ใดฝ่าฝืนมีความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 มาตรา 39 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

โดย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้สั่งการให้ตำรวจบูรณาการความร่วมมือกับทุกภาคส่วนในการกวดขัน จับกุม ผู้กระทำความผิดที่ฝ่าฝืนกฎหมายและประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีเรื่องกำหนดวันห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวันสำคัญทางศาสนา โดยจัดสายตรวจออกตรวจสอบตามสถานที่สุ่มเสี่ยงต่างๆ เช่น สถานบริการ สถานประกอบการ ร้านข้าวต้มโต้รุ่ง คาราโอเกะ ร้านอาหาร หรือสถานที่สุ่มเสี่ยงต่างๆ หากตรวจพบผู้ที่ฝ่าฝืนให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

"ตำรวจได้ตรวจตราเฝ้าระวังเข้มข้นตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว และจะดำเนินการต่อเนื่องจนกว่าจะถึงเที่ยงคืนของวันนี้ จึงฝากเตือนประชาชนไม่ให้ทำผิดกฎหมาย" พล.ต.ต.อาชยน กล่าว

โฆษก ตร. กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม มีห่วงใยความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ตลอดการเดินทางในวันสำคัญทางศาสนา จึงได้สั่งการให้ ตร.ดูแลความปลอดภัยของประชาชนในทุกมิติ ซึ่ง ผบ.ตร.ได้สั่งการเน้นย้ำไปยังทุกหน่วยทั่วประเทศเพิ่มความเข้มออกตรวจตราดูแลความปลอดภัยของประชาชน ทั้งการเดินทาง การออกมาทำบุญตามวัด ศาสนสถานต่างๆ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือไปยังประชาชนให้ช่วยกันสอดส่องดูแล เป็นหูเป็นตา หากพบเห็นการกระทำผิด หรือต้องการความช่วยเหลือ สอบถามข้อมูล สามารถแจ้งเบาะแสและข้อมูลข่าวสารมายังโทรศัพท์ สายด่วน 191 และ 1599 ตลอด 24 ชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ