ททท. เร่งทำตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพ ตั้งเป้ารายได้ปี 66 แตะ 1.5 ล้านลบ.

ข่าวทั่วไป Thursday March 9, 2023 17:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ททท. เร่งทำตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพ ตั้งเป้ารายได้ปี 66 แตะ 1.5 ล้านลบ.

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สร้างกระแส "Visit Thailand Year 2023: Amazing New Chapters" ในงาน ITB Berlin 2023 ระหว่างวันที่ 7-9 มี.ค. 66 ณ สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ชู Soft Power 5F ควบคู่แนวคิด Meaningful Travel และการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ พร้อมนำทัพผู้ประกอบการ 70 ราย จัดกิจกรรม B2B กระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติ มั่นใจสามารถผลักดันตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพจากยุโรป ช่วยขับเคลื่อนรายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติสู่ 1.5 ล้านล้านบาท ให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยเติบโตได้อย่างยั่งยืน

ททท. เร่งทำตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพ ตั้งเป้ารายได้ปี 66 แตะ 1.5 ล้านลบ.

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า งาน Internationale Tourismus Borse (ITB Berlin) เป็นมหกรรมส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยวที่ใหญ่และสำคัญที่สุดของโลก ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 56 ณ ศูนย์การจัดนิทรรศการ Messe Berlin Exhibition Ground กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี

สำหรับครั้งนี้ ททท. ได้เข้าร่วมงานฯ เป็นครั้งที่ 48 โดยได้ออกแบบคูหาภายใต้แนวคิด Visit Thailand Year 2023: Amazing New Chapters สร้างกระแสการรับรู้ต่อปีท่องเที่ยวไทย 2566 โดยเน้นการนำเสนอประสบการณ์การท่องเที่ยวที่มีความหมาย (Meaningful Travel) ผ่าน Soft Power ของประเทศไทย ทั้ง 5F : Food Film Fashion Festival Fight รวมถึงสินค้าท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Health & Wellness) พร้อมการตกแต่งภายในคูหา ยังปรับใช้แนวคิดด้านการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

นายยุทธศักดิ์ กล่าวว่า ในปีนี้ ททท. ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน โดยกำลังพัฒนาแนวคิด Sustainable Tourism Goals (STGs) ซึ่งต่อยอดจาก 17 เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Sustainable Development Goals) ขององค์การสหประชาชาติ เพื่อเร่ง Shape Supply และยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยสู่การเป็นจุดหมายปลายทางที่ High Value และ Sustainable อย่างแท้จริง

*2 เดือนแรก นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยแล้ว 4.2 ล้านคน

ส่วนสถานการณ์ท่องเที่ยวภาพรวม ยังคงฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง มีนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวไทยแล้วในวันที่ 1 ม.ค.-28 ก.พ. 66 จำนวน 4.2 ล้านคน สร้างรายได้มากกว่า 1.42 แสนล้านบาท โดยนักท่องเที่ยวชาวยุโรปถือเป็นตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพที่มีการใช้จ่ายสูง ภายในปีนี้ได้เดินทางมาเยือนประเทศไทยแล้วกว่า 1.3 ล้านคน

"ททท. คาดหวังว่าการเข้าร่วมงาน ITB Berlin 2023 ในครั้งนี้ จะเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันกระแสปีท่องเที่ยวไทย ทั้งในตลาดยุโรป และตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติทั่วโลก ส่งผลกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวคุณภาพ สนใจเดินทางมาเยือนประเทศไทย ดึงเป้าหมายนักท่องเที่ยวต่างชาติฟื้นตัวกลับมา 80% ของปี 62 หรือมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ 25-30 ล้านคน สร้างรายได้รวม 1.5 ล้านล้านบาท ควบคู่ไปกับการเติบโตของการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ เพื่อให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยเติบโตต่อไปได้อย่างยั่งยืน" นายยุทธศักดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ