ตร.ยังควบคุมคนร้ายก่อเหตุกราดยิงขึ้นฟ้ากลางหมู่บ้านย่านสายไหมไม่ได้

ข่าวทั่วไป Tuesday March 14, 2023 13:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ความคืบหน้าชายก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้าหลายนัด บริเวณบ้านมั่นคง ซ.จิระมะกร เขตสายไหม เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ล่าสุดผ่านมากว่า 9 ชั่วโมงยังควบคุมตัวไม่ได้ อยู่ระหว่างเจรจากับผู้ก่อเหตุ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่เวลาประมาณ 10.00 น. ผู้ก่อเหตุ คือ พ.ต.ท.กิตติกานต์ แสงบุญ เป็นผู้ป่วยโรคจิตเวช ไม่ใช่ผู้ร้าย จะเน้นการเจรจา แต่จะไม่กดดัน และไม่ให้ใช้กำลัง เพราะไม่มีภัยคุกคามต่อใคร

ทั้งนี้ ได้มีการใช้โทรโข่งสื่อสาร เนื่องจากผู้ป่วยไม่รับโทรศัพท์ และเปิดเพลงเสียงดัง ขณะนี้พี่ชายได้ทำการเจรจาแล้วแต่ไม่เป็นผล ในส่วนของอาวุธ เบื้องต้นทราบว่าเป็นปืนพกสั้น แต่ยังไม่สามารถประเมินได้ว่ามีอาวุธจำนวนเท่าไร และมีชนิดอื่นอีกหรือไม่

"ตอนนี้เขายังไม่เป็นภัยคุกคาม เปิดเพลงอยู่ในบ้าน รอให้ใจเย็นมากกว่านี้และจะมีการเจรจาอีกครั้ง ต่อไปจะมีอุปกรณ์ช่วยในการปฎิบัติงานมากขึ้น ถ้าฟ้าเริ่มมืดก็อาจจะเริ่มกดดันผู้ป่วย แต่ก็มีทีมแพทย์เตรียมพร้อมแล้ว และจะมีการประเมินสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง วันนี้ไม่ใส่ชุดเครื่องแบบ เพื่อไม่ให้ผู้ป่วยกดดัน" รองผบ.ตร. กล่าว

สำหรับสาเหตุในการก่อเหตุเบื้องต้นทราบว่า ส่วนใหญ่มาจากปัญหาเรื่องส่วนตัว เช่น เรื่องงาน เรื่องปัญหาการทิ้งขยะในหมู่บ้าน

เหตุดังกล่าว เกิดเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. โดยชายคนดังกล่าวได้ยิงปืนขึ้นฟ้าหลายนัด จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินอพยพประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้บ้านผู้ก่อเหตุออกจากพื้นที่ และทำการปิดล้อมพื้นที่ โดยมีเสียงดังคล้ายปืนออกมาเป็นระยะ พร้อมหน่วยอรินทราช อาวุธครบมือ เข้าเจรจากับผู้ก่อเหตุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ