นายกฯ ไประนอง 16 มี.ค. ติดตามปัญหาน้ำ-การใช้ประโยชน์ที่ดินป่าชายเลน

ข่าวทั่วไป Wednesday March 15, 2023 10:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม พร้อมคณะ เตรียมเดินทางไปตรวจราชการที่จังหวัดระนอง ในวันที่ 16 มีนาคม 2566 เพื่อติดตามการดำเนินงานสำคัญตามนโยบายรัฐบาล รวมถึงอุปสรรคปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น เพื่อพัฒนาปรับปรุงการขับเคลื่อนโครงการต่าง ๆ ให้เป็นไปตามแผนและเป้าหมายที่กำหนดไว้ เกิดผลเป็นรูปธรรมต่อประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งเกิดความคุ้มค่าในการใช้จ่ายงบประมาณของประเทศ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดอย่างแท้จริง

โดยเมื่อเดินทางถึงจ.ระนอง นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปตรวจติดตามสภาพปัญหาขาดแคลนน้ำอุปโภค บริโภค และพบปะประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนปัญหาขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค ณ อาคารอเนกประสงค์ ที่ว่าการอำเภอสุขสำราญ ตำบลกำพวน อำเภอสุขสำราญ จังหวัดระนอง

ช่วงบ่าย เวลาประมาณ 14.00 น. นายกรัฐมนตรี ตรวจติดตามสภาพปัญหาของพื้นที่ประสบภัยพิบัติอุทกภัย และแนวทางการแก้ไขโดยการปรับปรุงพนังกั้นน้ำ พร้อมตรวจติดตามบริเวณพนังกั้นน้ำบ้านสองแพรก และพบปะประชาชนในพื้นที่ ณ โรงเรียนบ้านสองแพรก ตำบลลำเลียง อำเภอกระบุรี

จากนั้นจะเดินทางต่อไปที่ลานอเนกประสงค์ หน้าเทศบาลเมืองระนอง อำเภอเมืองระนอง เพื่อสักการะศาลหลักเมืองจังหวัดระนอง สักการะอนุสาวรีย์เจ้าเมืองระนอง (คอซู้เจียง) และติดตามผลการดำเนินงานการแก้ไขปัญหาการใช้ประโยชน์ที่ดินป่าชายเลนชุมชนเมือง จังหวัดระนอง

โดยนายกรัฐมนตรีและคณะ จะเดินทางกลับถึงท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ ในเวลาประมาณ 18.40 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ