กทม. เพิ่มช่องทางช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ผ่าน Traffy Fondue

ข่าวทั่วไป Thursday March 16, 2023 10:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเฉลิมพล โชตินุชิต รองปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 1/2566 เปิดเผยถึงการอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยการใช้แพลตฟอร์ม Traffy Fondue ว่า กทม. มีการรับเรื่องร้องเรียนผ่าน Traffy Fondue ซึ่งจะมีห้องต่างๆ แบ่งตามประเภทของเรื่องที่ประชาชนต้องการแจ้ง

อย่างไรก็ดี หลังจากนี้จะมีการเปิดห้อง "ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว กทม." เพิ่มขึ้น เพื่อเป็นช่องทางรับเรื่องร้องเรียนต่างๆ จากนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะ ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการไปในเบื้องต้นแล้ว โดยมีบริการ 2 ภาษา ให้นักท่องเที่ยวสามารถแจ้งเป็นภาษาอังกฤษได้

สำหรับรูปแบบการทำงาน คือ นักท่องเที่ยวแจ้งเรื่องที่ต้องการความช่วยเหลือเข้ามาที่ Traffy Fondue ของกทม. ห้องศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว กทม. ก็จะทำการรับเรื่องและตรวจสอบข้อมูล โดยแบ่งเป็น 2 กรณี คือ

1. กรณีเรื่องที่แจ้งอยู่ในความดูแลของหน่วยงานกทม. เช่น สำนักงานเขต ก็จะดำเนินการต่อและแจ้งผลให้นักท่องเที่ยวทราบ

2. กรณีอยู่นอกเหนือความดูแลของหน่วยงานกทม. ทางศูนย์ฯ ก็จะทำหน้าที่เป็นหลังบ้าน ประสานงานหาคำตอบกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและแจ้งขั้นตอนดำเนินการให้นักท่องเที่ยวทราบ พร้อมประสานงานจนปิดเรื่อง เนื่องจากบางหน่วยงานไม่มี Traffy Fondue แต่หากหน่วยงานใดมี Traffy Fondue อยู่แล้ว ก็จะส่งเรื่องต่อไปให้หน่วยงานนั้นๆ ดำเนินการต่อ ขณะเดียวกัน ห้องศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว พร้อมจะเป็นตัวกลางรับเรื่องไปกลับ เพื่อความสะดวกและให้นักท่องเที่ยวได้รับการบริการอย่างดีที่สุด

อย่างไรก็ดี นักท่องเที่ยวในพื้นที่กทม. ยังมีช่องทางการขอรับความช่วยเหลือต่างๆ คือ ขอรับความช่วยเหลือด้วยตนเอง ณ ศูนย์ประสานงานช่วยเหลือนักท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพมหานคร อาคารส่วนการท่องเที่ยว ถนนพระอาทิตย์, ซุ้มบริการการท่องเที่ยว 19 ซุ้ม, โทร 02-2257612, อีเมล bangkoktouristcare@gmail.com และเฟซบุ๊กแฟนเพจ Bangkok Tourism Division


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ