ตำรวจก่อเหตุกราดยิงย่านสายไหมเสียชีวิต นายกฯ สั่งป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ

ข่าวทั่วไป Thursday March 16, 2023 11:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้สั่งการให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ดูแลสถานการณ์ รวมทั้งสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกคน ติดตามประเมินสถานการณ์ และดูแลเจ้าหน้าที่ในสังกัดไม่ให้ก่อเหตุลักษณะเดียวกันนี้อีก หลังจากเกิดเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจยศพ.ต.ท. สังกัดตำรวจสันติบาล เกิดอาการคุ้มคลั่งใช้อาวุธปืนกราดยิงบริเวณพื้นที่สายไหม ทำให้ประชาชนในพื้นที่หวาดกลัว และมีการใช้แก๊สน้ำตา ซึ่งจากการประเมินพบว่ามีประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 20 ครัวเรือน โดยบุคคลดังกล่าวถูกจับกุมตัว และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

"นายกรัฐมนตรีไม่ต้องการให้เกิดการสูญเสียจากเหตุการณ์ดังกล่าว แสดงความเสียใจต่อครอบครัวเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เสียชีวิต สั่งการอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ ให้ ผบ.ตร. ประเมินสถานการณ์ และดำเนินการให้เรียบร้อย รัดกุม พิจารณาไม่ให้เกิดผลกระทบถึงชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่" โฆษกรัฐบาลกล่าว

พร้อมระบุว่า นายกรัฐมนตรี กำชับว่าหากเกิดความเสียหายแก่สุขภาพ ทรัพย์สิน บ้านเรือนของพี่น้องประชาชน ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติรับผิดชอบดูแลเยียวยาให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ด้วย โดยนายกรัฐมนตรีห่วงใยถึงการเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ สั่งการให้ทุกหน่วยงานโดยเฉพาะทหาร ตำรวจ ให้การดูแลสุขภาพกายและใจของเจ้าหน้าที่ใต้บังคับบัญชาและรายงานตามลำดับชั้นเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ