กสทช. ประกาศรับสมัครคัดเลือกเลขาธิการ กสทช. 20 มี.ค.-7 เม.ย.66

ข่าวทั่วไป Saturday March 18, 2023 17:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ออกประกาศ เรื่อง รับสมัครคัดเลือกบุคคล เพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.)

สำหรับคุณสมบัติทั่วไปของผู้สมัคร ต้องมีสัญชาติไทย และมีอายุไม่ต่ำกว่า 35 ปีบริบูรณ์ในวันแต่งตั้ง แต่ไม่เกิน 60 ปีบริบูรณ์ และไม่มีลักษณะต้องห้ามที่สำคัญดังต่อไปนี้ เช่น เป็นผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองหรือดำรงตำแหน่งใดในพรรคการเมือง, เป็นตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ กรรมการการเลือกตั้ง ผู้ตรวจการแผ่นดิน กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ กรรมการตรวจเงินแผ่นดิน หรือกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เป็นต้น

นอกจากนี้ จะต้องไม่เป็น หรือเคยเป็นกรรมการ ผู้จัดการ ผู้บริหาร ที่ปรึกษา พนักงาน ผู้ถือหุ้นหรือหุ้นส่วนในบริษัท หรือห้างหุ้นส่วน หรือนิติบุคคลอื่นใด ที่ประกอบธุรกิจด้านกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ หรือกิจการโทรคมนาคม ในระยะเวลา 1 ปีก่อนวันยื่นใบสมัคร รวมถึงต้องไม่เป็นผู้ที่อยู่ในระหว่างต้องห้ามมิให้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองด้วย

ส่วนคุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง ผู้สมัครต้องมีคุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง ดังต่อไปนี้

1. มีความรู้และประสบการณ์ในการบริหารจัดการองค์กร

2. มีภาวะความเป็นผู้นำสูง

3. มีวิสัยทัศน์ ความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ด้านการบริหารที่เหมาะสมกับตำแหน่งการบริหารจัดการองค์กร

สำหรับวาระการดำรงตำแหน่ง เลขาธิการ กสทช. จะมีวาระคราวละ 5 ปี นับแต่วันที่ได้รับการแต่งตั้ง และอาจได้รับแต่งตั้งใหม่ได้ แต่ไม่เกิน 2 วาระติดต่อกัน

ทั้งนี้ ผู้ประสงค์จะสมัครต้องมายื่นใบสมัครด้วยตนเอง พร้อมเอกสารประกอบการสมัครได้ที่สำนักงาน กสทช. ตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค. - 7 เม.ย. 66 ในวันและเวลาทำการ (08.30 - 16.30 น.)

ทั้งนี้ ประธาน กสทช. จะแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบคุณสมบัติบุคคลเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการ กสทช. และจะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกตามรายชื่อที่ได้ตรวจสอบคุณสมบัติแล้ว เพื่อให้เข้ามาแสดงวิสัยทัศน์ และสัมภาษณ์ โดยจะกำหนดวัน เวลา และสถานที่ให้ทราบอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ