"สมัคร"เตรียมถกแนวทางดับไฟใต้กับนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย 23-24 เม.ย.นี้

ข่าวทั่วไป Monday April 21, 2008 16:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เตรียมหารือแนวทางดับไฟใต้กับนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ในช่วงที่เดินทางไปเยือนประเทศมาเลเซียอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 23-24 เม.ย.นี้
"มีแผนจะคุย อาจจะมีการเจรจาส่งผู้ร้ายข้ามแดน 2 ราย" พล.ต.ท.วิเชียรโชติ สุกโชติรัตน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวในการแถลงข่าว
โดยจะมีการหารือถึงความร่วมมือในการแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตลอดจนการพัฒนาการศึกษาในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกของมาเลเซีย มาตรการข้ามแดนใหม่ของมาเลเซียที่จะมีข้อตกลงในด้านศุลกากร การค้าการลงทุนในมาเลเซีย รวมทั้งปัญหาบุคคลถือสองสัญชาติซึ่งเป็นเรื่องที่ได้มีการหารือกันมาตลอดเกือบทุกรัฐบาล
โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะมีการหารือถึงแนวท่อก๊าซใหม่เชื่อมระหว่างประเทศไทยและมาเลเซีย โดยยังไม่ได้เปลี่ยนแปลงแนวท่อก๊าซเดิมที่เคยตกลงกันไว้ก่อนหน้านี้
นอกจากนี้จะหารือเส้นทางคมนาคม, การประชุมคณะกรรมการว่าด้วยยุทธศาสตร์ร่วมพื้นที่ชายแดน ซึ่งจะเป็นการพัฒนาสภาพความเป็นอยู่ตามพื้นที่ตามแนวชายแดนระดับรากหญ้าเป็นหลัก และการประชุมคณะกรรมการด้านป้องกันและปราบปรามยาเสพติดด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ