ดับแล้ว! ไฟป่านครนายก หลังจนท.ระดมกำลังใช้เวลาปฏิบัติการ 5 วัน

ข่าวทั่วไป Monday April 3, 2023 14:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานสถานการณ์ไฟป่าในพื้นที่จังหวัดนครนายก ล่าสุดไฟป่าได้ดับลงแล้วทั้งหมด จากการปฏิบัติการอย่างเข้มข้นตลอด 5 วัน สามารถควบคุมและดับไฟป่าลงได้ทั้งหมดแล้ว และได้ลดระดับศูนย์อำนวยการแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันระดับจังหวัด เป็นศูนย์อำนวยการฯระดับท้องถิ่น เพื่อติดตามเฝ้าระวังต่อไปในช่วงเวลาหนึ่ง เพื่อความมั่นใจและความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่

สำหรับการปฏิบัติการ ทางอากาศมีการใช้เฮลิคอปเตอร์ 5 ลำ แบ่งเป็น ปภ. 2 ลำ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) 2 ลำ และกองทัพบก (ทบ.) 1 ลำ นอกจากนี้ ยังมีเครื่องบินแบบปีกติดลำตัว ฟิกวิง จากกองทัพอากาศ (ทอ.) 1 ลำ รวมการปฏิบัติทางอากาศในการดับไฟป่านครนายก เที่ยวบินสะสม 516 เที่ยว รวมใช้น้ำดับไฟป่า 713,000 ลิตร รวมถึงมีการใช้โดรนของสมาคมตอบโต้ภัยพิบัติ สำรวจพื้นที่ทางอากาศ และตรวจสอบผลการปฏิบัติการดับไฟป่าว่าไฟป่าดับลงหรือไม่ เพื่อนำมาวางแผนในการปฏิบัติงาน

ส่วนการปฏิบัติการทางภาคพื้น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการระดมเจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร รวมถึงรถดับเพลิง รถดับไฟป่า รถบรรทุกน้ำ เครื่องมืออุปกรณ์ต่างๆ ร่วมปฏิบัติการเดินเท้าดับไฟ ทำแนวกันไฟ และถึงแม้ไฟจะดับลงแล้วหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ยังคงเตรียมอุปกรณ์ และจัดเวรยามเฝ้าระวังพื้นที่จุดเสี่ยง เพื่อความปลอดภัยและความมั่นใจของประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ